Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho đơn hàng

Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho từng đơn hàng trong phần mềm kế toán MISA SME. Nội dung: Bao gồm các bước khai báo đơn đặt hàng và nhập chi phí dở dang theo hai cách: nhập tay hoặc nhập khẩu từ Excel.

Phạm vi đáp ứng: Kế toán trưởng, kế toán chi phí, kế toán tổng hợp.

2.Các bước thực hiện nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho đơn hàng

2.1 Khai báo đơn đặt hàng

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\tab Đơn đặt hàng.

Bước 2: Nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 3: Khai báo thông tin thông tin đơn đặt hàng, đồng thời tích chọn Tính giá thành.

Bước 4: Nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây

2.2. Nhập chi phí dở dang

Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm

Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.

Bước 2: Tích chọn mục Đơn hàng.

Bước 3: Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

Bước 4: Nhập chi phí dở dang của từng đơn đặt hàng.

Bước 5: Trường hợp muốn nhập chi phí dở dang của đơn đặt hàng chi tiết theo từng yếu tố chi phí, tích chọn vào thông tin Nhập chi tiết theo các yếu tố chi phí.

Bước 6: Trường hợp muốn tách rõ chi phí dở dang của đơn đặt hàng là CP hợp lý/ không hợp lý , kế toán tích chọn vào thông tin Chi phí không hợp lý (với khoản chi phí không hợp lý).

Bước 7: Sau khi khai báo xong. Nhấn Cất

Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel

Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.

Bước 2: Tích chọn mục Đơn hàng.

Bước 3: Chọn chức năng Nhập khẩu từ excel trên thanh công cụ. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

Cập nhật 03/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan