Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho hợp đồng bán

Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho các hợp đồng đã phát sinh từ kỳ kế toán trước.

Nội dung:

  • Khai báo đơn đặt hàng
  • Nhập chi phí dở dang theo hai cách: nhập tay hoặc nhập khẩu từ Excel

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán giá thành, kế toán hợp đồng.

2.Các bước thực hiện

2.1 Khai báo các hợp đồng bán

Bước 1: Vào phân hệ Hợp đồng → tab Hợp đồng bán.

Bước 2: Nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 3: Khai báo thông tin hợp đồng bán, đồng thời tích chọn Tính giá thành.

Bước 4: Nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

2.2 Nhập chi phí dở dang

Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm

Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ → Nhập số dư ban đầu → tab Chi phí dở dang.

Bước 2: Tích chọn mục Hợp đồng.

Bước 3: Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

Bước 4: Nhập chi phí dở dang của từng hợp đồng bán.

  • Trường hợp muốn nhập chi phí dở dang của hợp đồng bán chi tiết theo từng yếu tố chi phí, tích chọn vào thông tin Nhập chi tiết theo các yếu tố chi phí.

  • Trường hợp muốn tách rõ chi phí dở dang của hợp đồng là CP hợp lý/không hợp lý, kế toán tích chọn vào thông tin Chi phí không hợp lý (với khoản chi phí không hợp lý).

Bước 5:  Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file Excel

Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ → Nhập số dư ban đầu → tab Chi phí dở dang.

Bước 2: Tích chọn mục Hợp đồng.

Bước 3: Chọn chức năng Nhập khẩu từ Excel trên thanh công cụ. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan