Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho các khoản mục chi phí chung cần phân bổ từ các kỳ kế toán trước.
Nội dung:

  • Khai báo khoản mục chi phí
  • Nhập chi phí dở dang đầu kỳ

Phạm vi áp dụng: Kế toán trưởng, Kế toán tổng hợp, Kế toán chi phí.

2.Các bước thực hiện nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ

2.1 Khai báo các khoản mục chi phí chung

Bước 1: Vào menu Danh mục\Khoản mục chi phí.

Bước 2: Nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 3: Khai báo thông tin thông tin về khoản mục chi phí, sau đó nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây

2.2 Nhập chi phí dở dang

Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.

Bước 2:Tích chọn mục Chi phí chung cần phân bổ.

Bước 3:Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

Bước 4: Nhập chi phí dở dang cho từng khoản mục chi phí cần phân bổ.

Bước 5: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Cập nhật 27/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan