Hướng dẫn xuất và in báo cáo

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn thực hiện xuất khẩu và in các báo cáo quản trị trên phần mềm MISA SME ra định dạng Excel hoặc in trực tiếp.
Nội dung:

  • Hướng dẫn xuất khẩu báo cáo ra Excel
  • Hướng dẫn in báo cáo với các tùy chỉnh cần thiết
  • Liên kết giải đáp các câu hỏi thường gặp khi in báo cáo

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Quản trị viên, Người dùng phần mềm MISA SME

2. Các bước xuất khẩu báo cáo ra Excel

Bước 1: Trên giao diện báo cáo, sử dụng chức năng Xuất khẩu để xuất báo cáo ra Excel.

Bước 2: Chọn thư mục để lưu lại tệp báo cáo Excel

3. Các bước in báo cáo

Bước 1: Tùy chỉnh in trước khi thực hiện chức năng In: trên màn hình báo cáo nhấn chọn biểu tượng mũi tên ở mục In.

Bước 2: Cửa sổ chọn tham số cho báo cáo xuất hiện.

Bước 3: Màn hình Tùy chỉnh In xuất hiện.

Bước 4: Trên tab Người ký, có thể:

  • Tùy chỉnh hiển thị các đối tượng như: Giám đốc, Kế toán trưởng,… lên báo cáo
  • Tùy chỉnh khổ giấy sẽ hiển thị và in ra: A4 dọc, A4 ngang, A3 dọc, A3 ngang,…
  • Tùy chọn in tiêu đề cột ở các trang nếu số liệu báo cáo trải dài trên nhiều trang
  • Nếu trên báo cáo đang nhóm theo thông tin thì có thể tùy chọn In mỗi nhóm thành một báo cáo riêng

Bước 5: Trên tab Tùy chỉnh Font:

  • Tùy chỉnh font của tiêu đề báo cáo, nội dung, phần chữ ký,… nếu cần
  • Tùy chỉnh căn lề

Bước 6: Sau khi tùy chỉnh In xong, nếu không muốn hiển thị hộp thoại này trong lần sau thì tích chọn “Không hiển thị giao diện này ở lần in sau”.

Bước 7: Nhấn Đồng ý để hiển thị báo cáo dạng xem trước (Preview).

Bước 8: Để in ra máy in, nhấn chọn nút In trên thanh công cụ.

Bước 9: Màn hình tùy chọn máy in sẽ xuất hiện giống như In trên Word, Excel.

Bước 10: Sau khi thiết lập xong thì nhấn chọn Đồng ý để in.

Lưu ý:

  • Có thể xem các câu hỏi thường gặp khi in báo cáo Tại đây
Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan