1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Làm thế nào khi máy trạm đang làm việc thì chương trình thông báo Mất kết nối với máy chủ?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập
  6. Làm thế nào khi máy trạm đang làm việc thì chương trình thông báo Mất kết nối với máy chủ?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi máy trạm đang làm việc thì chương trình thông báo Mất kết nối với máy chủ?

Làm thế nào khi máy trạm đang làm việc thì chương trình thông báo Mất kết nối với máy chủ?

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết này giúp người dùng nhận biết và khắc phục nhanh các nguyên nhân khiến máy trạm bị mất kết nối với máy chủ khi làm việc trên phần mềm kế toán, đảm bảo quá trình truy cập và xử lý dữ liệu không bị gián đoạn.

Nội dung bài viết gồm:

  • Nhận diện nguyên nhân mất kết nối giữa máy trạm và máy chủ
  • Hướng dẫn kiểm tra, khắc phục theo từng nguyên nhân
  • Lưu ý về bảo mật và ghi nhớ mật khẩu kết nối

Phạm vi áp dụng: Dành cho kế toán, nhân viên IT và người dùng phần mềm kế toán làm việc trên máy trạm trong hệ thống mạng nội bộ doanh nghiệp.

2. Cách xử lý

Có thể kiểm tra theo các nguyên nhân như sau:

Nguyên nhân 1: Máy chủ bị tắt hoặc Máy chủ SQL Server đang ngừng hoạt động

Giải pháp: Kiểm tra xem máy tính làm máy chủ có đang bị tắt không?

Bước 1: Nếu máy chủ đang bị tắt thì người dùng cần khởi động máy chủ.

Bước 2: Nếu máy chủ vẫn đang mở thì xử lý như sau:

    • Từ phiên bản SME 2023 R17 trở về trước, người dùng cần kiểm tra xem SQL Server có đang ngừng hoạt động không để bật lại theo hướng dẫn tại đây thì các máy trạm mới có thể tiếp tục làm việc được.
    • Từ phiên bản SME 2023 R18 trở đi:
      • Nếu máy bạn là máy chủ: Vào menu Trợ giúp, chọn chức năng Khởi động lại Service SQL để khởi động lại SQL
      • Nếu máy bạn là máy trạm: Đăng nhập vào máy chủ để khởi động lại Service SQL.

Nguyên nhân 2: Mất kết nối trong mạng LAN

Cách kiểm tra mạng Lan: Kiểm tra mạng Lan theo hướng dẫn tại đây.

Giải pháp: Nếu bị mất kết nối mạng Lan trong hệ thống thì Liên hệ với IT (Quản trị mạng) của Doanh nghiệp để được xử lý, đảm báo kết nối mạng LAN ổn định.

Nguyên nhân 3: Máy chủ thay đổi mật khẩu của tài khoản kết nối SQL Server

Giải pháp:

Bước 1: Liên hệ với máy chủ để lấy lại mật khẩu của tài khoản kết nối SQL Server mới thay đổi (trong khi máy trạm đang kết nối vào máy chủ để làm việc).

Bước 2: Thoát chương trình ra và đăng nhập lại.

Lưu ý: Chương trình sẽ tự động ghi nhớ mật khẩu này, từ lần đăng nhập sau, máy trạm không cần nhập lại Mật khẩu SQL.

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

Cập nhật 28/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan