1. Tổng quan
Mục đích: Giúp Quý khách hiểu quy trình lập chứng từ bán hàng trên MISA SME dựa trên hóa đơn máy tính tiền đã phát hành và lấy về từ meInvoice.vn, đảm bảo ghi nhận doanh thu và hạch toán chính xác. Phần mềm đáp ứng đối với các loại hóa đơn sau:
- Hóa đơn máy tính tiền phát hành theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP
- Hóa đơn máy tính tiền phát hành theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn chi tiết các bước lập chứng từ bán hàng từ hóa đơn máy tính tiền phát hành tại meInvoice.vn
Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên bán hàng sử dụng MISA SME
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Sau khi kết nối TK meInvoice, tại phân hệ Bán hàng\tab Đề nghị ghi nhận doanh thu, tích chọn lấy hóa đơn theo NĐ70, NĐ123 và nhấn Lấy DL từ MISA meInvoice.
Bước 2: Chọn Hóa đơn máy tính tiền muốn lập Chứng từ bán hàng.
Lưu ý: Có thể chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hóa đơn.
Bước 3: Chọn Lập CT bán hàng trên thanh chức năng (Hoặc nhấn chuột phải, chọn Lập CT bán hàng).

- Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn để lập Chứng từ bán hàng tương ứng.
- Có thể thay đổi lại các thông tin hoặc bổ sung thêm thông tin trên chứng từ theo nhu cầu (nếu cần).
Bước 4: Nhấn Cất.

Bước 5: Vào tab Bán hàng, kiểm tra các chứng từ bán hàng đã lập, có thể chỉnh sửa lại theo đúng nghiệp vụ thực tế của đơn vị như: Thay đổi hình thức thanh toán, Lập kèm phiếu xuất kho…
Bước 6: Nhấn Ghi sổ.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/