Lập dự toán chi phí công trình

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết này giúp anh/chị nắm được quy trình lập dự toán chi phí cho từng công trình trên phần mềm. Việc lập dự toán chi phí theo từng khoản mục giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai công trình hiệu quả, kiểm soát chi phí và phân bổ nguồn lực hợp lý. Sau khi đọc, anh/chị sẽ hiểu các bước thực hiện, các lựa chọn nhập liệu và lưu ý quan trọng khi lập dự toán.

Nội dung bài viết gồm:

  • Các bước lập dự toán chi phí công trình
  • Thiết lập thông tin và khoản mục chi phí
  • Nhập giá trị dự toán và lưu dữ liệu
  • Nhập khẩu dự toán từ file Excel mẫu
  • Lưu ý khi nhập khẩu dữ liệu dự toán

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản lý công trình.

2. Các bước thực hiện

Bước 1.  Vào menu Nghiệp vụ\Giá thành\Công trình, chọn Dự toán chi phí công trình (hoặc trong phân hệ Giá thành\tab Công trình, chọn chức năng Dự toán chi phí công trình

Bước 2. Nhấn Thêm dự toán

Bước 3. Thiết lập thông tin chung của dự toán:

  • Chọn Công trình muốn lập dự toán 
  • Tại mục Chi tiết dự toán, nhấn Chọn Khoản mục chi phí và tích chọn mã khoản mục muốn lấy lên dự toán.  Nhấn Đồng ý

Bước 4. Nhập Giá trị dự toán cho từng khoản mục chi phí con nhỏ nhất. Chương trình sẽ tự động tính tổng khoản mục chi phí cha liên quan.

Bước 5. Nhấn Cất

3. Lưu ý

  • Có thể lập nhanh dự toán chi phí công trình bằng cách nhập khẩu từ mẫu excel mà phần mềm cung cấp sẵn.
    • Chọn Nhập khẩu trên giao diện Thêm dự toán chi phí công trình.

    • Tải tệp dữ liệu mẫu và hoàn thiện các bước nhập khẩu dữ liệu.

    • Sau khi nhập khẩu, chương trình sẽ xóa toàn bộ dữ liệu hiện có và nhập mới theo dữ liệu trên file nhập khẩu.
Cập nhật 24/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan