1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn lập dự toán chi phí bằng cách tận dụng các thông tin sẵn có trên một dự toán khác.
Nội dung:
- Giới thiệu mục đích lập dự toán chi phí từ dự toán có sẵn.
- Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện trên phần mềm.
- Lưu ý khi thao tác với dữ liệu đa chi nhánh.
Phạm vi áp dụng: Kế toán, cán bộ lập dự toán, quản lý ngân sách
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Ngân sách/ tab Dự toán, ấn Nhập dự toán (Hoặc nhân bản nếu muốn copy dữ liệu dự toán cũ)
Bước 2: Chọn Năm muốn lập dự toán ngân sách:
- Tích chọn Kế hoạch ngân sách chi tiết theo đơn vị nếu doanh nghiệp có nhu cầu lập kế hoạch ngân sách chi tiết theo từng đơn vị.
- Lựa chọn Phòng ban lập kế hoạch ngân sách.
Bước 3: Thực hiện nhập dự toán cho từng tháng
Lưu ý:
Tại bước 4. Nhập số dự toán cho từng khoản mục chi phí, trường hợp số liệu ở các cột phía sau giống như số liệu ở cột vừa nhập thì nhấn chuột phải và chọn chức năng Sao chép dữ liệu cho các cột phía sau.

Bước 4: Nhấn Cất
Lưu ý:
Khi đăng nhập vào tổng công ty của dữ liệu đa chi nhánh thì sau khi nhấn chức năng Nhân bản, trên màn hình hộp thoại Dự toán chi phí sẽ hiển thị mục Chi nhánh cần tạo mới dự toán chi phí. Thao tác cụ thể xem hình dưới đây:

Lượt xem:
574

024 3795 9595
https://www.misa.vn/