Lập bảng chấm công

Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị nắm tổng quan quy trình chấm công theo thời gian cho nhân viên trên phần mềm, từ khai báo ký hiệu, nhân viên, lập bảng chấm công chi tiết đến tổng hợp chấm công, phục vụ cho việc tính lương chính xác và quản lý lao động hiệu quả.
Nội dung bài viết gồm:

  • Khai báo ký hiệu chấm công và danh sách nhân viên
  • Lập bảng chấm công chi tiết theo ngày, buổi
  • Lập bảng tổng hợp chấm công từ chi tiết hoặc nhập khẩu từ Excel
  • Lưu ý về thiết lập ngày làm việc, chấm công nửa ngày, sử dụng hệ thống sổ quản trị

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Nhân sự, Quản trị hệ thống, Doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý nhân sự-tiền lương

Mô tả nghiệp vụ:  Nhân viên thực hiện chấm công theo thời gian cho nhân viên chính là việc thực hiện các hoạt động:

  • Theo dõi thời gian Vào và Ra; thời gian nghỉ theo chế độ (phép, ốm đau, thai sản…); thời gian làm thêm giờ của nhân viên.
  • Ghi chép lại thời gian đến và về; thời gian nghỉ theo chế độ (phép, ốm đau, thai sản…); thời gian làm thêm giờ của nhân viên trên một file excel hoặc thực hiện chấm công bằng vân tay, thẻ
  • Cuối tháng, tổng hợp lại thời gian đi làm, thời gian nghỉ, thời gian làm thêm của nhân viên trong tháng để gửi cho bộ phận tính lương.

2. Các bước thực hiện

2.1 Khai báo các ký hiệu chấm công để phục vụ cho công việc chấm công hàng ngày

Xem hướng dẫn tại đây

2.2 Khai báo nhân viên phục vụ cho việc theo dõi hàng ngày

Xem hướng dẫn tại đây

2.3 Lập bảng chấm công chi tiết để theo dõi công hàng ngày của nhân viên

Bước 1: Vào phân hệ Tiền lương\tab Chấm công, chọn chức năng Thêm.

Bước 2: Chọn bảng chấm công cần lập là Chấm công theo thời gian hoặc Chấm công theo buổi.

Bước 3: Chọn thời gian cần lập bảng chấm công và tích chọn phòng ban được chấm công.

Bước 4: Khai báo tên bảng chấm công, sau đó nhấn Đồng ý, hệ thống tự động lập bảng chấm công cho các nhân viên đã được khai báo ở bước 2 với ký hiệu chấm công mặc định đã được thiết lập ở bước 1.

Bước 5: Nhập kết quả chấm công hằng ngày của từng nhân viên.

Lưu ý: Có thể lọc tìm nhanh theo ký hiệu chấm công.

Bước 6: Nhấn Cất.

Lưu ý:

  • Trường hợp muốn chấm công cả ngày thứ 7, chủ nhật hoặc muốn ẩn ngày thứ 7, chủ nhật trên bảng chấm công, vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Tiền lương để thiết lập.
  • Nếu muốn số ngày công hiển thị số thập phân (22,5 ngày) thì vào vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Định dạng số chọn Thay đổi định dạng số và nhập số lượng số thập phân sau dấu phẩy mong muốn vào mục Số công
  • Trường hợp nhân viên làm nửa ngày, nửa ngày nghỉ không lương thì trên bảng chấm công phải chọn 2 ký hiệu chấm công (Lương thời gian (nửa ngày) và Nghỉ không lương (nửa ngày)) cho ngày hôm đó
  • Đối với các doanh nghiệp chỉ có nhu cầu quản lý bảng chấm công chi tiết của nhân viên thì chỉ thực hiện đến  mục 2.3.
  • Nếu trên menu Hệ thống\Tùy chọn\Tùy chọn chung, có tích chọn Sử dụng thêm hệ thống sổ quản trị, thì khi lập bảng chấm công sẽ cho phép lựa chọn tạo mới hoàn toàn hoặc tạo dựa từ một bảng chấm công đã có

2.4 Lập bảng tổng hợp chấm công

Trường hợp 1: Lập bảng tổng hợp chấm công từ bảng chấm công chi tiết

Bước 1: Vào phân hệ Tiền lương\tab Tổng hợp chấm công, chọn chức năng Thêm.

Bước 2: Khai báo thông tin bảng tổng hợp chấm công cần lập và tích chọn Tổng hợp từ các bảng chấm công chi tiết.

Bước 3: Nhấn Đồng ý, hệ thống sẽ tự động tổng hợp công của nhân viên từ bảng chấm công chi tiết đã được lập ở bước 3.

Bước 4: Kế toán nhập bổ sung thông tin về công làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, công làm thêm, làm đêm do hệ thống không tổng hợp được từ bảng chấm công chi tiết lên.

Bước 5: Nhấn Cất.

Trường hợp 2: Nhập bảng tổng hợp chấm công hoặc nhập khẩu bảng tổng hợp chấm công từ tệp excel

Bước 1: Vào phân hệ Tiền lương\tab Tổng hợp chấm công, chọn chức năng Thêm.

Bước 2: Khai báo thông tin bảng tổng hợp chấm công cần lập và bỏ tích chọn Tổng hợp từ các bảng chấm công chi tiết.

Bước 3: Nhấn Đồng ý.

Bước 4: Nhập trực tiếp tổng số công của từng nhân viên hoặc sử dụng chức năng Nhập khẩu từ Excel để nhập tổng số công của nhân viên đang được quản lý trên file excel vào phần mềm.

Bước 5: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Lưu ý:

    • Đối với các doanh nghiệp chỉ có nhu cầu quản lý bảng tổng hợp chấm công, sẽ không cần thực hiện mục 2.3 mà thực hiện luôn mục 2.4.

    • Nếu trên menu Hệ thống\Tùy chọn\Tùy chọn chung, có tích chọn Sử dụng thêm hệ thống sổ quản trị, thì khi lập bảng tổng hợp chấm công sẽ cho phép lựa chọn tạo mới hoàn toàn hoặc tạo dựa từ một bảng tổng hợp chấm công đã có.

Cập nhật 30/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA