1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tài liệu Nghị định 70/2025/NĐ-CP
  4. Người dùng đang sử dụng các phiên bản cũ thì thực hiện lập hóa đơn thay thế theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP như thế nào?

Người dùng đang sử dụng các phiên bản cũ thì thực hiện lập hóa đơn thay thế theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP như thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn xử lý trường hợp cần lập hóa đơn thay thế khi sử dụng các phiên bản cũ của phần mềm MISA SME theo quy định mới tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

Nội dung:

  • Căn cứ pháp lý về việc không được hủy hóa đơn điện tử
  • Giải pháp thực hiện trên các phiên bản phần mềm khác nhau
  • Các bước lập hóa đơn thay thế trên phiên bản cũ

Phạm vi áp dụng: Dành cho các doanh nghiệp sử dụng phần mềm MISA SME các phiên bản trước và sau MISA SME 2023 R35.

2. Các bước thực hiện

Người dùng đang sử dụng các phiên bản cũ của phần mềm MISA SME cần biết cách lập hóa đơn thay thế theo quy định mới

Cách 1: Thực hiện nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới từ phiên bản MISA SME 2023 R35 trở lên để sử dụng chức năng lập hóa đơn thay thế theo quy định.

Cách 2: Đối với các phiên bản cũ trước MISA SME 2023 R35, thực hiện các bước sau:
Ví dụ: Cần thay thế hóa đơn 00000007 ngày 19.06.2025 do sai đơn giá.

     Bước 1: Thực hiện Hủy hóa đơn 00000007 dưới SME bản cũ.

Lưu ý:

  • Thời điểm này trạng thái của hóa đơn dưới SME cũ là Hủy, nhưng trên ME web là hóa đơn mới.
  • Thao tác hủy hóa đơn trước khi lập hóa đơn thay thế chỉ là thủ tục trên phần mềm để hóa đơn thay thế về bằng 0, không phải là hủy hóa đơn theo Nghị định 123 nên thực hiện bình thường.

     Bước 2: Lập biên bản gửi người mua trên phần mềm Meivoice web theo hướng dẫn tại đây.

     Bước 3: Phát hành hóa đơn thay thế 00000008 dưới SME bản cũ.

Lưu ý: Thời điểm này trạng thái của hóa đơn gốc 00000007 sẽ cập nhật là hóa đơn bị thay thế.

Cập nhật 29/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan