1. Nội dung
Hướng dẫn người dùng chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC; và thực hiện kết nối, phát hành hóa đơn điện tử trên MISA SME.
2. Hướng dẫn
Lưu ý:
Để lập và phát hành hóa đơn điện tử theo NĐ123, TT78 trên MISA SME, người dùng cần xác định hình thức hóa đơn DN sử dụng là CÓ MÃ hay KHÔNG CÓ MÃ.
Xem chi tiết đối tượng áp dụng với từng hình thức hóa đơn Tại đây (Đơn vị cũng có thể xác định dựa vào thông báo của Chi cục thuế, gửi qua email).
Các bước thực hiện:
Đơn vị chưa có Tài khoản meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử, cần đăng ký mua ngay tại:
Sau khi đăng nhập lần đầu trên meInvoice.vn, đơn vị cần thực hiện chuyển đổi từ giao diện làm việc NĐ51 sang giao diện làm việc mới theo NĐ123, theo 1 trong 2 cách sau: Trên giao diện mới, người dùng tiếp tục thao tác lần lượt như sau: Lưu ý:
Sau khi nhận được thông báo cơ quan thuế đã chấp nhận tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, doanh nghiệp cần thực hiện hủy các hóa đơn giấy chưa sử dụng đã thông báo phát hành theo quy định cũ trước khi phát hành hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP Xem chi tiết hướng dẫn tại đây
Sau khi tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT được cơ quan thuế chấp nhận, người dùng cần thực hiện kết nối lại tài khoản meInvoice để lấy dữ liệu thông tin mới nhất. Lưu ý: Trước khi đăng nhập tài khoản dịch vụ HĐĐT meInvoice trên MISA SME, người dùng có thể chủ động thiết lập Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn.
Lưu ý: Để thao tác được bước này, trong Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, phải tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC. Hoặc, trong Hóa đơn điện tử\Quy trình, nhấn Thiết lập email gửi hóa đơn.