Hướng dẫn đặt mua phần mềm MISA SME

1. NỘI DUNG

Hướng dẫn đặt mua phần mềm MISA SME theo 2 trường hợp: mua mới và gia hạn/chuyển gói phần mềm.

2. CÁC TRƯỜNG HỢP NGHIỆP VỤ

Lưu ý: Để thực hiện được các chức năng này, máy tính cần có kết nối Internet.

MUA MỚI PHẦN MỀM MISA SME

1. Nếu không dùng thử phần mềm:

2. Nếu đang dùng thử phần mềm:

  • Nhấn Mua giấy phép sử dụng để đặt mua phần mềm MISA SME.

  • Hoặc trên giao diện phần mềm, có thể nhấn Mua GPSD để thực hiện mua mới.

3. Nhập Mã số thuế của đơn vị. Nhấn Tiếp theo.

Lưu ý: Nhập chính xác Mã số thuế của đơn vị vì đây là căn cứ để MISA cấp GPSD/tài nguyên cho khách hàng

Bước 01: Đặt hàng

1. Chọn loại sản phẩm và gói sản phẩm muốn mua

      • Với Bản thuê bao hàng năm: Nhập số năm muốn mua (Trong thời hạn thuê bao, Khách hàng được miễn phí nâng cấp lên phiên bản mới. Sau khi hết hạn, Khách hàng chỉ có thể xem in báo cáo mà không thực hiện được các chức năng trên phần mềm)

      • Với Bản trả phí một lần: Có thể sử dụng phần mềm vĩnh viễn nhưng không được nâng cấp lên phiên bản mới

2. Mua thêm người dùng nếu có nhu cầu (Gói sản phẩm mặc định chỉ cho 3 người dùng)

3. Chọn thêm các gói sản phẩm khác (nếu có nhu cầu). Nhấn Mua ngay.

Ví dụ: Mua thêm dịch vụ Xử lý hóa đơn đầu vào

4. Nhập mã khuyến mại/giảm giá (nếu có), nhấn Áp dụng.

Lưu ý: Trường hợp được hưởng nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại khác nhau, Nhập lần lượt từng Mã giảm giá nhấn Áp dụng.

5. Kiểm tra lại thông tin đơn hàng. Nhấn Tiếp tục

Bước 2: Thông tin cấp thuê bao & Hóa đơn

1. Khai báo Thông tin đơn vị để MISA cấp giấy phép sử dụng.

Lưu ý: Có thể chọn thêm logo để báo cáo, chứng từ in ra có hiển thị logo của đơn vị. Nếu đơn vị chưa có sẵn logo tại thời điểm đặt mua thì vẫn có thể gửi yêu cầu cập nhật logo sau khi được cấp GPSD. Xem hướng dẫn tại đây.

2. Khai báo Thông tin Chủ sở hữu doanh nghiệp Thông tin kế toán/Kế toán trưởng để nhận GPSD.

Lưu ý:

      • Nhập chính xác thông tin, MISA sẽ cấp GPSD vào tài khoản của Chủ sở hữu doanh nghiệp Kế toán/Kế toán trưởng. Đồng thời, gửi email, SMS cho Kế toán trưởng và gửi email cho Chủ sở hữu doanh nghiệp để thông báo về tài khoản nhận GPSD. 
      • Sau khi nhận email về việc cấp GPSD, thực hiện đăng ký GPSD theo hướng dẫn tại đây.

3. Nếu mua kèm phần mềm hóa đơn điện tử hoặc dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào: cần khai báo Thông tin kết nối MISA meInvoice (Để làm tài khoản kết nối với phần mềm MISA SME.NET, sau khi kết nối thành công mới có thể sử dụng được phần mềm meInvoice  trên MISA SME.NET).

4. Nếu mua kèm Dịch vụ thuế điện tử MISA MTAX: cần khai báo Thông tin kết nối MISA MTAX (Để làm tài khoản đăng nhậpkết nối MISA MTAX với MISA SME.NET) (Riêng gói Professional/Enterprise đã bao gồm dịch vụ MISA mTax, việc tạo tài khoản kết nối MISA mTax sẽ được thực hiện sau khi đăng nhập vào phần mềm. Xem tại đây)

Lưu ý: Mật khẩu phải gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ và số.

5. Khai báo thông tin để MISA xuất hóa đơn cho khách hàng (là thông tin của người mua hàng hiển thị trên hóa đơn MISA xuất cho khách hàng).

Lưu ý: Nhập chính xác thông tin Số điện thoại Email để MISA gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.

6. Tích chọn Tôi xác nhận và chịu trách nhiệm với thông tin trên là đúng.

7. Nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Thanh toán

Khách hàng lựa chọn 1 trong 4 cách thức thanh toán sau:

1. Thanh toán bằng thẻ ATM

Lưu ý: Với phương thức này, khách hàng cần đăng ký Internet-Banking hoặc dịch vụ thanh toán trực tuyến tại ngân hàng trước khi thực hiện.
1. Tích chọn thanh toán bằng Thẻ ATM, lựa chọn ngân hàng thanh toán
2. Nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.

3. Nhấn Tiếp tục thanh toán.

4. Hệ thống hiển thị trang nhập thông tin tài khoản thanh toán trên website. Nhập thông tin tài khoản thẻ sử dụng thanh toán, tuỳ thuộc vào loại thẻ của từng ngân hàng mà ở bước này, khách hàng sẽ phải nhập luôn thông tin số thẻ, chủ thẻ hoặc nhấn Thanh toán để chuyển sang nhập ở bước tiếp theo.

5. Nhấn Thanh toán.

6. Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại di động của khách hàng và nhấn Xác nhận.

7. Hệ thống hiển thị thông báo Thanh toán thành công.

2. Thanh toán bằng thẻ tín dụng

1. Tích chọn thanh toán bằng Thẻ tín dụng, nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.

2. Nhấn Tiếp tục thanh toán, hệ thống chuyển sang trang nhập thông tin tài khoản thanh toán.

3. Nhập thông tin tài khoản thẻ sử dụng thanh toán và nhấn Thanh toán.

4. Nhấn Xác nhận thanh toán.

5. Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại di động của khách hàng và nhấn Xác nhận.

3. Thanh toán bằng Ví điện tử

1. Tích chọn thanh toán qua Ví điện tử, nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.

2. Nhấn Tiếp tục thanh toán

3. Hệ thống chuyển sang trang đăng nhập vào ví điện tử ngân lượng.

4. Khách hàng nhập thông tin tài khoản đã được đăng ký với nhà cung cấp Ví điện tử ngân lượng, sau đó thực hiện các thao tác thanh toán online trên trang Ví điện tử ngân lượng.

Lưu ý: Sau khi thực hiện thanh toán thành công bằng 1 trong 3 hình thức: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng hoặc Ví điện tử, khách hàng sẽ nhận được email thông báo từ dịch vụ Nganluong.vn (là đối tác thanh toán của MISA), email thông báo xác nhận đơn đặt hàng và email Thông báo đã cấp tài nguyên sử dụng phần mềm MEINVOICE; MTAX (nếu mua kèm). Đồng thời MISA sẽ thực hiện cấp thuê bao cho khách hàng theo đúng nội dung đơn hàng.

4. Thanh toán bằng Chuyển khoản

1. Tích chọn thanh toán bằng Chuyển khoản, nhập mã xác nhận và nhấn Đặt hàng.

Lưu ý: Khi thanh toán khách hàng nhập nội dung thanh toán như MISA gợi ý để MISA nhanh chóng xác nhận và bàn giao sản phẩm cho khách hàng. (Để không phải mất công gõ lại nội dung thanh toán, có thể nhấn nút Sao chép để copy, khi thực hiện thanh toán thì nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán vào ô điền nội dung thanh toán).

2. Chương trình hiển thị thông báo đặt hàng thành công.

Lưu ý:

  • Sau khi thực hiện gửi đơn hàng thành công, MISA sẽ gửi email thông báo xác nhận đơn đặt hàng của khách hàng. Khách hàng có thể tải đơn đặt hàng về để trình lãnh đạo ký duyệt.
  • Ngay khi nhận được đơn hàng, MISA sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tất thủ
    tục thanh toán và sẽ thực hiện cấp thuê bao cho khách hàng theo đúng nội dung đơn hàng.
  • Trường hợp chưa nhận được thông tin thanh toán của khách hàng, MISA sẽ gửi yêu cầu xác nhận thanh toán qua phần mềm. Khách hàng cần đăng nhập vào phần mềm và xác nhận thanh toán. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

GIA HẠN/ CHUYỂN GÓI/ THAY ĐỔI HÌNH THỨC TRẢ PHÍ PHẦN MỀM MISA SME 

Bước 1: Đặt hàng

Trong giao diện phần mềm, chọn Gia hạn/chuyển gói

1. Gia hạn phần mềm (Chỉ áp dụng với hình thức trả phí thuê bao hàng năm)
  • Chọn số phí gia hạn (năm gia hạn)
  • Chọn số gói người dùng mua thêm (nếu cần)

2. Chuyển gói sản phẩm

Chọn gói sản phẩm, chọn mua thêm năm và gói người dùng (nếu có nhu cầu sử dụng)

  • Thuê bao hàng năm

  • Trả phí 1 lần

3. Thay đổi hình thức trả phí

Chọn gói sản phẩm, mua thêm gói người dùng, phí gia hạn (nếu có nhu cầu sử dụng)

  • Từ hình thức Thuê bao hàng năm chuyển sang Trả phí một lần: 

  •  Từ hình thức Trả phí một lần chuyển sang Thuê bao hàng năm

Bước 2: Thông tin cấp thuê bao & Hóa đơn

Xem chi tiết Tại đây

Bước 3: Thanh toán

Xem chi tiết Tại đây

Lưu ý:

  • Trường hợp quên nhập Mã giảm giá thì sau khi đặt hàng vẫn có thể nhập bổ sung Mã giảm giá theo hướng dẫn tại đây.
  • Hình thức trả phí 1 lần chuyển sang bất kỳ gói sản phẩm nào thì thời hạn bảo hành đều không thay đổi.
  • Chuyển từ thuê bao hàng năm sang trả phí một lần, tính phí như mua mới => Nên dùng hết Thuê bao mới chuyển.
  • Nếu người dùng hạ gói (gói sản phẩm mới thấp hơn gói cũ) cần chọn 1 trong 2 dịch vụ đi kèm: Phí gia hạn phần mềm hoặc Mua thêm số gói người dùng. Nếu không chọn, phần mềm sẽ thông báo:
    • Thuê bao hàng năm:

    • Trả phí 1 lần:

 

Cập nhật 25 Tháng Tám, 2021

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan