Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng/dự án được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Khai báo Hợp đồng/Dự án |
1. Vào phân hệ Hợp đồng, chọn Hợp đồng bán (hoặc vào tab Hợp đồng bán, nhấn Thêm).
2. Khai báo hợp đồng bán:
3. Nhấn Cất. |
2. Ghi nhận chi phí thực hiện Hợp đồng/Dự án |
Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh để thực hiện Hợp đồng/Dự án có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Quỹ, Ngân hàng. => Ví dụ: trên phân hệ Tổng hợp.
1. Chọn Chứng từ nghiệp vụ khác. 2. Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ. => Tại cột Hợp đồng, chọn hợp đồng bán tương ứng. 3. Nhấn Cất. |
3. Bán hàng hóa theo Hợp đồng/Dự án |
Bước 1: Lập chứng từ ghi nhận doanh thu bán hàng
1. Vào phân hệ Bán hàng, Thêm Chứng từ bán hàng. 2. Kiểm tra thông tin hợp đồng trên chứng từ bán hàng. => Tại cột Hợp đồng 3. Nhấn Cất. Bước 2: Lập phiếu xuất kho bán hàng (trường hợp chứng từ bán hàng không kiêm phiếu xuất kho) 1. Trên Chứng từ bán hàng vừa lập, nhấn Lập phiếu xuất 2. Kiểm tra thông tin hợp đồng trên Phiếu xuất kho. => Tại cột Hợp đồng 3. Nhấn Cất. |
4. Thu, chi tiền liên quan đến Hợp đồng/Dự án |
Việc thu, chi tiền liên quan đến Hợp đồng/Dự án có thể được thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng => Ví dụ: trên phân hệ Quỹ. 1. Thu tiền liên quan đến Hợp đồng/Dự án
2. Chi tiền liên quan đến Hợp đồng/Dự án
|
5. Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Hợp đồng/Dự án |
1. Vào phân hệ Hợp đồng tab Báo cáo phân tích:
Hoặc vào Báo cáo, chọn Hợp đồng: 2. Chọn báo cáo cần xem (Tổng hợp lãi lỗ, Chi tiết lãi lỗ) 3. Thiết lập tham số báo cáo. 4. Nhấn Đồng ý. |