1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Đã nộp tờ khai thuế GTGT rồi nhưng phát hiện kê khai sai thì phải làm như thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Đã nộp tờ khai thuế GTGT rồi nhưng phát hiện kê khai sai thì phải làm như thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ Thuế
  6. Đã nộp tờ khai thuế GTGT rồi nhưng phát hiện kê khai sai thì phải làm như thế nào?

Đã nộp tờ khai thuế GTGT rồi nhưng phát hiện kê khai sai thì phải làm như thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp anh/chị nắm được quy trình, nguyên tắc và phạm vi thực hiện khai bổ sung tờ khai thuế GTGT khi phát hiện sai sót sau khi đã nộp cho cơ quan thuế. Sau khi đọc, anh/chị sẽ biết khi nào được khai bổ sung, các trường hợp đặc biệt và hồ sơ cần chuẩn bị.

Nội dung bài viết gồm:

  • Quy định về khai bổ sung tờ khai thuế GTGT
  • Các trường hợp được khai bổ sung
  • Hồ sơ khai bổ sung cần chuẩn bị

Phạm vi áp dụng: Kế toán, người nộp thuế, doanh nghiệp

2. Quy định

Căn cứ vào Khoản 4, Điều 47 Luật quản lý thuế 38/2019/QH14, Khoản 6 Điều 6 Luật 56/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý thuế, hiệu lực từ 01/01/2025 và Khoản 4 điều 7 Nghị định 126/2020/NĐ-CP:

Khoản 6 Điều 6 Luật 56/2024/QH15

6. Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số khoản của Điều 47 như sau:

a) Sửa đổi, bổ sung khoản 1 như sau:

“1. Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót trong trường hợp sau đây:

a) Trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra;

b) Hồ sơ không thuộc phạm vi, thời kỳ thanh tra, kiểm tra thuế nêu tại quyết định thanh tra, kiểm tra thuế.

Đối với những nội dung thuộc phạm vi thanh tra, kiểm tra, người nộp thuế được bổ sung hồ sơ giải trình theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về thanh tra và các trường hợp thực hiện theo kết luận, quy định của cơ quan chuyên ngành có thẩm quyền liên quan đến nội dung xác định nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.”;

b) Bãi bỏ khoản 2 và khoản 3.

Khoản 4, Điều 47 Luật quản lý thuế 38/2019/QH14

Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế bao gồm:

a) Tờ khai bổ sung;

b) Bản giải trình khai bổ sung và các tài liệu có liên quan.

…”

Như vậy, khi người nộp thuế phát hiện tờ khai đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì cần khai tờ khai thuế bổ sung. Xem thêm hướng dẫn về cách lập tờ khai bổ sung tại đây

Cập nhật 03/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA