Lập báo cáo tài chính giữa niên độ

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn lập báo cáo tài chính giữa niên độ theo Thông tư 200 trên phần mềm.
Nội dung:

  • Danh mục các báo cáo tài chính giữa niên độ có thể lập
  • Các bước thực hiện trên phần mềm
  • Lưu ý khi lập báo cáo tài chính giữa niên độ

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên, cán bộ tài chính doanh nghiệp

2. Các bước thực hiện

Các báo cáo tài chính giữa niên độ có thể lập:

  • Bảng cân đối kế toán giữa niên độ (B01a-DN)
  • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh giữa niên độ (B02a-DN)
  • Báo cáo lưu chuyển tiền tệ giữa niên độ (B03a-DN)

Các bước thực hiện:
Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợpLập BCTC, chọn chức năng Thêm\Báo cáo tài chính giữa niên độ.
Bước 2: Chọn kỳ báo cáo và tích chọn các báo cáo tài chính cần lập.
Bước 3: Nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Hệ thống sẽ tự động lấy dữ liệu lên các báo cáo theo công thức đã được thiết lập. Để kiểm tra lại công thức lấy cho từng báo cáo, chọn chức năng Thiết lập công thức trên thanh công cụ.

Bước 4: Nhấn Cất để lưu báo cáo đã lập.

3. Lưu ý

  • Đối với dữ liệu liên năm, cột Số đầu năm/Năm trước sẽ được hệ thống tự động lấy dữ liệu. Với dữ liệu không phải liên năm, kế toán có thể nhập khẩu từ file excel, file xml hoặc tự nhập dữ liệu vào các cột này.
  • Đối với công ty đa chi nhánh, khi lập báo cáo tài chính ở cấp Tổng công ty, hệ thống sẽ tổng hợp số liệu của riêng tổng công ty và của tất cả các chi nhánh hạch toán phụ thuộc.
Cập nhật 29/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan