Hướng dẫn lọc dữ liệu trên báo cáo

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn sử dụng tính năng lọc dữ liệu trên các báo cáo để kiểm tra, đối chiếu thông tin nhanh chóng, chính xác.
Nội dung:

  • Danh sách các báo cáo hỗ trợ lọc dữ liệu
  • Các bước thực hiện lọc dữ liệu trên báo cáo
  • Lưu ý khi sử dụng chức năng lọc

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán mua hàng, người kiểm tra báo cáo

2. Danh sách báo cáo hỗ trợ lọc dữ liệu

  • Bảng cân đối tài khoản
  • Báo cáo đối chiếu bảng kê thuế và sổ cái
  • Báo cáo đối chiếu chi phí mua trên chứng từ mua hàng và chứng từ chi phí
  • Tình hình phân bổ chi phí mua hàng

3. Các bước lọc dữ liệu trên báo cáo

Bước 1: Mở báo cáo đã đáp ứng tính năng Lọc dữ liệu.
Bước 2: Nhấn Lọc.

Bước 3: Tích chọn cách lấy dữ liệu tìm kiếm:

  • Một trong các điều kiện: Lấy lên tất cả dữ liệu thỏa mãn một trong các điều kiện được thiết lập.
  • Tất cả các điều kiện: Chỉ lấy lên các dữ liệu thỏa mãn đồng thời tất cả điều kiện được thiết lập.

Bước 4: Thiết lập điều kiện tìm kiếm dữ liệu.

Bước 5: Nhấn Đồng ý. Chương trình sẽ hiển thị danh sách kết quả tìm kiếm.

Lưu ý:

  • Để xóa bỏ dòng điều kiện tìm kiếm: Nhấn chuột phải vào dòng điều kiện, chọn Xóa dòng.
  • Có thể xóa bỏ tất cả điều kiện tìm kiếm bằng cách nhấn Xóa điều kiện lọc.
Cập nhật 30/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan