1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. 8. Câu hỏi thường gặp liên quan đến địa giới hành chính và Thông tư 86/2024/TT-BTC

8. Câu hỏi thường gặp liên quan đến địa giới hành chính và Thông tư 86/2024/TT-BTC

Câu hỏi 1: Làm thế nào để đổi địa chỉ trên hóa đơn khi sát nhập địa bàn hành chính?

Trả lời:

Bước 1: Vào phân hệ Hóa đơn điện tử, chọn tab Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử, chọn tab Thay đổi hồ sơ hóa đơn điện tử và thực hiện theo hướng dẫn tại đây

Bước 2: Thực hiện cập nhật địa chỉ mới theo hướng dẫn:

  • Vào phân hệ Hóa đơn điện tử, chọn tab Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử
  • Chọn Lấy dữ liệu hồ sơ HDDT mới nhất

Sau khi lấy dữ liệu hồ sơ hóa đơn điện tử thành công theo địa chỉ mới thì quý khách thực hiện phát hành hóa đơn điện tử.

Câu hỏi 2: Làm thế nào để cập nhật địa chỉ trên báo cáo, chứng từ?

Trả lời:

Quý khách hàng vui lòng xem hướng dẫn tại đây

Câu hỏi 3: Từ 1.7.2025 khi sát nhập địa bàn hành chính xuất hóa đơn mới theo địa chỉ mới hay cũ?

Trả lời:

Theo công văn 4370/BTC-DNTN của Bộ Tài chính: Hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính của Quốc Hội

  • Cơ quan thuế sẽ cập nhật địa chỉ của người nộp thuế (NNT) theo địa bàn hành chính mới.
  • Từ 01/07/2025, người nộp thuế điền thông tin địa chỉ trên hóa đơnđịa chỉ mới.

Chi tiết nội dung công văn tại đây

Câu hỏi 4: Thay đổi địa chỉ theo địa bàn hành chính mới có cần làm lại Tờ khai đăng ký hóa đơn điện tử không?

Trả lời:

Theo công văn 4370/BTC-DNTN của Bộ Tài chính: Hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính của Quốc Hội

  • Người nộp thuế không cần phải nộp lại tờ khai mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT
  • Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo đến người nộp thuế nếu cần phải làm lại tờ khai.

Chi tiết nội dung công văn tại đây

Câu hỏi 5: Từ 1.7.2025 khi sát nhập địa bàn hành chính Doanh nghiệp có cần làm lại giấy phép kinh doanh không?

Trả lời:

Theo công văn 4370/BTC-DNTN của Bộ Tài chính: Hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính của Quốc Hội

  • Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác tiếp tục sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hộ kinh doanh/hợp tác xã/tổ hợp tác đã được cấp, kể cả khi địa giới hành chính có thay đổi.
  • Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu doanh nghiệp/hộ kinh doanh/hợp tác xã/… đăng ký thay đổi thông tin về địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính.
  • Doanh nghiệp và các tổ chức chỉ cập nhật thông tin địa chỉ trên các Giấy chứng nhận đăng ký nếu có nhu cầu, hoặc thực hiện đồng thời khi đăng ký/thông báo thay đổi các nội dung khác.

Chi tiết nội dung công văn tại đây

Câu hỏi 6: Làm thế nào để cập nhật nhanh địa chỉ trên danh mục KH,NCC khi thay đổi địa chỉ theo địa bàn hành chính mới?

Trả lời:

  • Từ phiên bản MISA SME 2023 R30 trở lên vui lòng xem hướng dẫn tại đây
Cập nhật 2 Tháng Bảy, 2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan