1. Trang chủ
  2. Sinh chứng từ hạch toán Hóa đơn quyết toán theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP từ tab Đề nghị ghi nhận doanh thu.

Sinh chứng từ hạch toán Hóa đơn quyết toán theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP từ tab Đề nghị ghi nhận doanh thu.

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết này hướng dẫn cách lập chứng từ hạch toán cho Hóa đơn quyết toán – là loại hóa đơn dùng để phản ánh số chênh lệch phát sinh sau khi quyết toán, trong trường hợp các hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trước đó đã lập đúng, nhưng khi thanh toán thực tế hoặc khi quyết toán có thay đổi về giá trị, khối lượng dựa trên kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP trên phần mềm MISA meInvoice, sau đó lấy hóa đơn xuống dưới MISA SME để hạch toán và ghi nhận doanh thu bán hàng.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn lấy hóa đơn quyết toán từ MISA meInvoice, lập chứng từ bán hàng tương ứng và các lưu ý khi chỉnh sửa, ghi nhận doanh thu thực tế.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng MISA SME và MISA meInvoice cần hạch toán doanh thu từ hóa đơn quyết toán theo quy định mới.

2. Các bước thực hiện

Thực hiện tương tự như lập chứng từ bán hàng từ hóa đơn lấy về từ MISA meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử

Bước 1: Chọn Hóa đơn quyết toán muốn lập Chứng từ bán hàng.

Lưu ý: Có thể chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hóa đơn.

Bước 2: Chọn Lập CT bán hàng trên thanh chức năng (Hoặc nhấn chuột phải, chọn Lập CT bán hàng).

Bước 3: Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn để lập Chứng từ bán hàng tương ứng.
Bước 4: Có thể thay đổi lại các thông tin hoặc bổ sung thêm thông tin trên chứng từ theo nhu cầu (nếu cần).

Bước 5: Nhấn Cất.

Bước 6: Vào tab Bán hàng, kiểm tra các chứng từ bán hàng đã lập, có thể chỉnh sửa lại theo đúng nghiệp vụ thực tế của đơn vị như: Thay đổi hình thức thanh toán, Lập kèm phiếu xuất kho…

Bước 7: Nhấn Ghi sổ.

Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?