Tập hợp chi phí trực tiếp

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết này giúp Quý khách hiểu tổng thể về chức năng tập hợp chi phí trực tiếp trên phần mềm, hỗ trợ kế toán kiểm tra, đối chiếu toàn bộ các khoản chi phí trực tiếp đã phát sinh trong kỳ cho từng đối tượng tập hợp chi phí trước khi tính giá thành.
Nội dung bài viết gồm:

  • Mục đích tập hợp chi phí trực tiếp
  • Quy trình thao tác tập hợp chi phí trực tiếp
  • Kiểm tra, đối chiếu chứng từ chi phí

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị giá thành

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Tại phân hệ Giá thành\tab Sản xuất liên tục – Giản đơn, chọn kỳ tính giá thành từ danh sách, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Tập hợp chi phí trực tiếp.

Bước 2: Hệ thống sẽ tự động thống kê các chứng từ kế toán hạch toán vào tài khoản 621, 622, 627 có theo dõi chi tiết theo các đối tượng tập hợp chi phí thuộc vào kỳ tính giá thành đang chọn.

Bước 3: Sau khi kiểm tra xong, nhấn Đóng.

Lưu ý: Hệ thống cho phép xuất khẩu bảng tập hợp chi phí trực tiếp ra excel thông qua chức năng Xuất khẩu.

Cập nhật 24/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay