Tập hợp chi phí trực tiếp

1.Tổng quan

Mục đích: Bài viết này giúp Quý khách hiểu về chức năng tập hợp toàn bộ chi phí trực tiếp phát sinh trong kỳ cho từng đối tượng tập hợp chi phí theo phương pháp hệ số, tỷ lệ. Chức năng này hỗ trợ kiểm tra, đối chiếu số liệu trước khi tính giá thành và cho phép xuất khẩu dữ liệu ra Excel phục vụ báo cáo, quản trị.
Nội dung bài viết gồm:

  • Mục đích tập hợp chi phí trực tiếp theo hệ số, tỷ lệ
  • Quy trình thao tác tập hợp chi phí trực tiếp
  • Tính năng xuất khẩu bảng tập hợp chi phí ra Excel

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị giá thành, doanh nghiệp sản xuất

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Tại phân hệ Giá thành\tab Sản xuất liên tục – Hệ số, tỷ lệ, chọn kỳ tính giá thành từ danh sách, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Tập hợp chi phí trực tiếp.

Bước 2: Hệ thống sẽ tự động thống kê các chứng từ kế toán hạch toán vào tài khoản 621, 622, 627 có theo dõi chi tiết theo các đối tượng tập hợp chi phí thuộc vào kỳ tính giá thành đang chọn.

Bước 3: Sau khi kiểm tra xong, nhấn Đóng.

Lưu ý: Hệ thống cho phép xuất khẩu bảng tập hợp chi phí trực tiếp ra excel thông qua chức năng Xuất khẩu.

Cập nhật 24/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay