Bảng tập hợp chi phí theo khoản mục

1.Tổng quan

Mục đích: Bài viết này giúp Quý khách hiểu về chức năng tổng hợp chi phí dở đầu kỳ, phát sinh trong kỳ và dở cuối kỳ cho từng đối tượng tập hợp chi phí (THCP) theo từng khoản mục chi phí, áp dụng cho phương pháp hệ số, tỷ lệ. Chức năng này hỗ trợ kế toán kiểm tra, đối chiếu và xuất khẩu dữ liệu phục vụ báo cáo, quản trị giá thành.
Nội dung bài viết gồm:

  • Mục đích sử dụng bảng tập hợp chi phí theo khoản mục
  • Quy trình thao tác xem bảng tập hợp chi phí
  • Tính năng xuất khẩu dữ liệu ra Excel

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị giá thành, doanh nghiệp sản xuất

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Tại phân hệ Giá thành\tab Sản xuất liên tục – Hệ số, tỷ lệ, chọn chức năng Bảng tập hợp chi phí theo khoản mục bên thanh tác nghiệp (hoặc chọn kỳ tính giá thành trên tab Sản xuất liên tục – Hệ số, tỷ lệ, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Bảng tập hợp chi phí theo khoản mục).

Bước 2; Sau khi kiểm tra xong, nhấn Đóng.

Lưu ý: Hệ thống cho phép xuất khẩu bảng tập hợp chi phí theo khoản mục ra excel thông qua chức năng Xuất khẩu.

Cập nhật 24/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay