Xem phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)
1. Tổng quan
Nội dung:
- Lập báo cáo tài chính tổng hợp (Bảng cân đối kế toán tổng hợp, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tổng hợp, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ tổng hợp)
- Lập thuyết minh báo cáo tài chính tổng hợp
- Quản lý và lưu trữ các báo cáo đã lập
Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng công ty, kế toán tổng hợp, quản trị viên doanh nghiệp đa chi nhánh
2. Các bước thực hiện
2.1 Lập báo cáo tài chính tổng hợp
Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợp → Lập BCTC, chọn chức năng Thêm\Báo cáo tài chính tổng hợp.
Bước 2: Chọn kỳ báo cáo và tích chọn các báo cáo tài chính cần lập.
Bước 3: Nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Hệ thống sẽ tự động lấy dữ liệu lên các báo cáo theo công thức đã được thiết lập. Để kiểm tra lại công thức lấy cho từng báo cáo, kế toán chọn chức năng Thiết lập công thức trên thanh công cụ.

Bước 4: Nhấn Cất để lưu báo cáo đã lập.
2.2 Lập thuyết minh báo cáo tài chính tổng hợp
Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợp → Lập BCTC, chọn chức năng Thêm\Thuyết minh báo cáo tài chính tổng hợp.
Bước 2: Chọn kỳ báo cáo, sau đó nhấn Đồng ý.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động lấy dữ liệu lên các báo cáo theo công thức đã được thiết lập.

Bước 4: Nhấn Cất để lưu báo cáo đã lập.
3. Lưu ý
- Đối với dữ liệu liên năm, cột Số đầu năm/Năm trước sẽ được hệ thống tự động lấy dữ liệu.
- Với dữ liệu không phải liên năm, kế toán có thể nhập khẩu từ file excel, file xml hoặc tự nhập dữ liệu vào các cột này.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/