1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Giá thành
  6. Thiết lập định mức phân bổ chi phí theo công trình

Thiết lập định mức phân bổ chi phí theo công trình

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp anh/chị hiểu tổng thể quy trình khai báo định mức chi phí cho từng công trình/hạng mục công trình theo từng yếu tố chi phí. Việc thiết lập này phục vụ cho việc phân bổ chi phí chung khi tính giá thành theo công trình, chỉ áp dụng cho đơn vị sử dụng phương pháp tính giá thành theo Thông tư 200.

Nội dung bài viết gồm:

  • Khai báo định mức chi phí cho công trình
  • Nhập khẩu định mức từ Excel
  • Xuất khẩu bảng định mức ra Excel
  • Lưu ý khi thiết lập định mức

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản lý công trình, đơn vị tính giá thành theo Thông tư 200

2. Các bước thực hiện

Bước 1. Vào menu Nghiệp vụ\Giá thành\Công trình, chọn Khai báo định mức phân bổ chi phí theo công trình.

Bước 2. Nhập định mức chi phí vào các cột nguyên vật liệu, nhân công, khấu hao, chi phí mua ngoài, chi phí khác… theo từng công trình đã được khai báo trên danh mục Công trình.

Bước 3. Nhấn Cất.

3. Lưu ý

  • Có thể khai báo định mức cho nhiều công trình cùng lúc bằng cách sử dụng chức năng Nhập khẩu từ excel. => Chi tiết hướng dẫn các bước thực hiện, xem tương tự tại đây.

  • Có thể xuất khẩu bảng định mức đã nhập ra tệp excel bẳng cách chọn chức năng Xuất khẩu ra Excel.
Cập nhật 24/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay