1. Trang chủ
  2. Tôi muốn theo dõi doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng công trình thì làm thế nào?

Tôi muốn theo dõi doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng công trình thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn cách quản lý doanh thu, chi phí và lãi lỗ theo từng công trình trên phần mềm kế toán, giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả tình hình tài chính của từng dự án, dù có hoặc không tính giá thành.

Nội dung bài viết gồm:

  • Khai báo và ghi nhận doanh thu, chi phí theo công trình
  • Hướng dẫn tính giá thành công trình (nếu áp dụng)
  • Xem báo cáo tổng hợp, chi tiết lãi lỗ theo công trình

Phạm vi áp dụng: Dành cho doanh nghiệp quản lý công trình trên phần mềm kế toán.

2. Các bước thực hiện

Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng công trình được thực hiện thông qua các nội dung sau:

2.1. Doanh nghiệp không tính giá thành trên phần mềm

Bước 1: Khai báo công trình

Bước 2: Ghi nhận các khoản Doanh thu, chi phí phát sinh theo từng Công trình.

  • Nhập số dư đầu kỳ của công trình theo hướng dẫn tại đây
  • Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh để thực hiện Công trình có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Quỹ, Ngân hàng,…
    Ví dụ: Lập chứng từ bán hàng (lưu ý điền thêm cột  nội dung công trình tương ứng)

Bước 3: Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Công trình

  • Tại chi tiết báo cáo Giá thành, chọn Báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo công trình hoặc Báo cáo chi tiết lãi lỗ theo công trình

2.2. Doanh nghiệp có tính giá thành trên phần mềm

Bước 1: Khai báo công trình

Bước 2: Ghi nhận các khoản Doanh thu, chi phí phát sinh theo từng Công trình.

Bước 3: Xem báo cáodoanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Công trình

  • Tại chi tiết báo cáo Giá thành, chọn Báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo công trình hoặc Báo cáo chi tiết lãi lỗ theo công trình

Cập nhật 03/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?