1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Thiết lập ẩn/hiện chức năng trên phần mềm

Thiết lập ẩn/hiện chức năng trên phần mềm

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn thiết lập ẩn/hiện các chức năng nghiệp vụ trên phần mềm để đơn giản hóa giao diện, phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
Nội dung:

  • Thiết lập giao diện tự động theo quy mô, lĩnh vực doanh nghiệp
  • Kế toán tự thiết lập giao diện theo nhu cầu

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị dữ liệu, người dùng thiết lập hệ thống.

2. Các cách thiết lập ẩn/hiện nghiệp vụ

Cách 1: Thiết lập tự động theo quy mô, lĩnh vực

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm lần đầu sau khi tạo mới dữ liệu kế toán, khai báo các thông tin về Lĩnh vực/Ngành nghề/Tổng nguồn vốn/Hình thức sổ của doanh nghiệp.
=> Chương trình sẽ hiển thị giao diện phù hợp với quy mô, lĩnh vực đã khai báo.

Bước 2: Nếu khi đăng nhập lần đầu chưa khai báo đầy đủ thông tin về quy mô, lĩnh vực của doanh nghiệp thì có thể thiết lập bằng cách:Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Ẩn/hiện nghiệp vụ.

  • Hoặc, trên phân hệ bất kỳ, nhấn vào biểu tượng bánh răng, chọn Thiết lập nâng cao.

Cách 2: Kế toán tự thiết lập giao diện

Bước 1: Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Ẩn/hiện nghiệp vụ, tích chọn/bỏ tích chọn các nghiệp vụ trên danh sách hoặc nhấn Nâng cao để hiển thị toàn bộ chức năng/nghiệp vụ của chương trình.

Bước 2: Vào phân hệ muốn thiết lập, nhấn vào biểu tượng bánh răng: Tích chọn/bỏ tích chọn để ẩn hiện các tab của phân hệ.
Ví dụ: Phân hệ Quỹ
Cập nhật 05/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan