Nghiệp vụ Xóa hóa đơn và lập hóa đơn thay thế (HĐĐT áp dụng theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP) được thực hiện trên EasyInvoice.
- Sau khi xóa hóa đơn trên EasyInvoice thì dưới SME chương trình sẽ tách hóa đơn ra khỏi chứng từ (trường hợp hóa đơn lập kèm chứng từ) và tự động cập nhật trạng thái HĐ xóa bỏ.
- Hóa đơn thay thế lập trên EasyInvoice sẽ không được cập nhật về SME.
Để quản lý chứng từ, hóa đơn trên SME liên tục, chính xác. Cần xử lý như sau:
- Trường hợp 1: Trên EasyInvoice chỉ xóa hóa đơn, không lập kèm hóa đơn thay thế
- Nếu hóa đơn bị xóa là hóa đơn lập kèm với chứng từ bán hàng, chứng từ giảm giá hàng bán, chứng từ trả lại hàng mua => Thực hiện xóa chứng từ trên SME
- Nếu hóa đơn bị xóa là hóa đơn độc lập => Không cần xử lý gì
- Trường hợp 2: Trên EasyInvoice xóa hóa đơn và lập hóa đơn thay thế
- Nếu hóa đơn bị xóa là hóa đơn đi kèm với chứng từ bán hàng, chứng từ giảm giá hàng bán, chứng từ trả lại hàng mua => Sửa lại Chứng từ dưới SME theo thông tin của hóa đơn thay thế phát hành trên EasyInvoice (Lưu ý: Cần thiết lập cho phép nhập số hóa đơn bằng tay để nhập được số hóa đơn thay thế)
- Nếu hóa đơn bị xóa là hóa đơn độc lập => Lập bổ sung hóa đơn thay thế dưới SME