Lập phiếu nhập kho thành phẩm tháo dỡ

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn quy trình lập phiếu nhập kho cho thành phẩm sau khi tháo dỡ trên phần mềm.
Nội dung:

  • Định nghĩa và mục đích lập phiếu nhập kho thành phẩm tháo dỡ
  • Các bước lập phiếu nhập kho thành phẩm tháo dỡ
  • Lưu ý khi nhập kho thành phẩm tháo dỡ

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Thủ kho, Quản đốc sản xuất

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn lệnh tháo dỡ trên tab Lắp ráp, tháo dỡ, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Lập phiếu nhập (hoặc mở lệnh tháo dỡ đã lập trước đó, sau đó chọn chức năng Lập phiếu nhập trên thanh công cụ).

Bước 2: Nhập bổ sung các thông tin còn thiếu cho phiếu nhập kho:

  • Thông tin chung: nhập thông tin về người giao hàng (là nhân viên trong công ty), diễn giải…
  • Thông tin hàng tiền: nhập bổ sung thông tin TK Nợ, Có, số lô, hạn sử dụng, mã thống kê.

Bước 3: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.
Lưu ý: Sau khi lập Phiếu nhập kho thành phẩm tháo dỡ, kế toán cần tự xác định Đơn giá và nhập tay vào chứng từ.

Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan