1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ Thuế
  6. Tôi nhận được hóa đơn đầu vào là Hóa đơn điều chỉnh/thay thế thì Hạch toán và Kê khai như thế nào?

Tôi nhận được hóa đơn đầu vào là Hóa đơn điều chỉnh/thay thế thì Hạch toán và Kê khai như thế nào?

1. Mô tả

Người mua nhận được hoá đơn đầu vào là Hoá đơn điều chỉnh/Hoá đơn thay thế trong trường hợp như:

  • Khi hóa đơn gốc bị sai sót, người bán xuất HĐ thay thế / điều chỉnh cho hóa đơn bị sai sót đó.
  • Khi người mua trả lại hàng đã mua thì người bán xuất HĐ thay thế / điều chỉnh cho lô hàng trả lại đó.

Người mua cần xác định thuộc trường hợp nào bên dưới để Hạch toán và Kê khai:

  • HĐ điều chỉnh này là tăng hay giảm? Hoặc HĐ thay thế này là tăng hay giảm so với Hoá đơn gốc?
  • Thời điểm nhận HĐ điều chỉnh/thay thế thì hàng hoá liên quan Hoá đơn gốc vẫn còn tồn kho hay đã bán hết?

2. Hướng dẫn xử lý trên phần mềm

Cập nhật 13 Tháng Mười Một, 2024
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan