1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Hóa đơn điện tử
  6. Xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP đối với khách hàng đang sử dụng MISA SME 2021 trở về trước

Xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP đối với khách hàng đang sử dụng MISA SME 2021 trở về trước

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn khách hàng đang sử dụng MISA SME 2021 trở về trước cách xuất hóa đơn điện tử đáp ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP, đảm bảo tuân thủ quy định mới mà không cần nâng cấp phần mềm ngay lập tức.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn lập chứng từ bán hàng trên MISA SME và chuyển dữ liệu sang meInvoice Desktop
  • Hướng dẫn cài đặt, chuyển đổi và xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP trên meInvoice Desktop
  • Lưu ý về việc nâng cấp phần mềm để tối ưu trải nghiệm và hỗ trợ từ MISA

Phạm vi áp dụng: Kế toán, doanh nghiệp sử dụng MISA SME 2021 trở về trước

2. Các bước thực hiện

  • Để đảm bảo phát hành hóa đơn điện tử tiện dụng và đơn giản nhất: Kính mời quý khách hàng nâng cấp lên phiên bản mới nhất MISA SME 2023 R35 trở đi hoặc AMIS kế toán. (Quý khách hàng vui lòng để lại thông tin để MISA hỗ trợ nâng cấp – Đăng ký ngay).
  • Nếu khách hàng sử dụng các phiên bản MISA SME 2021 trở về trước thì MISA vẫn đáp ứng Lập chứng từ dưới MISA SME và sử dụng ứng dụng meInvoice Desktop để phát hành hóa đơn (Áp dụng với tất cả khách hàng đang sử dụng SME2015, SME2017, SME2019, SME 2020, SME2021).

2.1. Lập chứng từ bán hàng tại PMKT SME

Bước 1: Vào Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, tích chọn “Sử dụng phần mềm để quản lý phát hành hóa đơn”

Bước 2: Khi lập chứng từ, tích chọn Lập kèm hóa đơnbỏ trống thông tin Mẫu số, Ký hiệu, Số hóa đơn.

Bước 3: Ấn Cất chứng từ bán hàng

2.2. Xuất hóa đơn áp dụng theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP trên meInvoice Desktop

Trước khi thực hiện xuất hóa đơn, người dùng cần hoàn thiện các bước chuyển đổi để sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP trên ứng dụng MISA meInvoice, cụ thể:

    1. Tải và Cài đặt phần mềm meInvoice Desktop đáp ứng nghị định 70/2025/NĐ-CP
    2. Thực hiện chuyển đổi HĐĐT theo NĐ70 trên MeInvoice Web

Lấy dữ liệu hóa đơn từ phần mềm SME sang MeInvoice Desktop:

Bước 1: Truy cập phần mềm MeInvoice Desktop, vào Hóa đơn/Tiện ích.

Bước 2: Nhấn Cập nhật hóa đơn từ PM khác.

Bước 3: Chọn khoảng thời gian để tìm kiếm hóa đơn cần cập nhật dữ liệu\ nhấn Lấy dữ liệu.

Bước 4: Tích chọn hóa đơn cần cập nhật dữ liệu, nhấn Đồng ý.

Bước 5: Chương trình hiển thị kết quả cập nhật dữ liệu. Nhấn OK.

Bước 6: Hóa đơn được cập nhật hiển thị trên danh sách Hóa đơn điện tử trên phần mềm MeInvoice Desktop

Bước 7: Phát hành hóa đơn trên MeInvoice Desktop.

Bước 8: Sau khi hóa đơn được phát hành trên meInvoice, trạng thái chứng từ đã lập hóa đơn sẽ được tự động cập nhật sang phần mềm SME 2021 trong vòng 10s.

Xem thêm hướng dẫn tại đây

Cập nhật 07/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan