Cập nhật trạng thái, số hóa đơn từ MISA meInvoice

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn cách cập nhật lại trạng thái, số hóa đơn và các thông tin liên quan cho các hóa đơn đã phát hành thành công trên meInvoice nhưng chưa được cập nhật đúng trên SME, giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu hóa đơn, tránh phát sinh lỗi trùng lặp hoặc sai trạng thái khi quản lý hóa đơn điện tử.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn cập nhật trạng thái, số hóa đơn cho từng hóa đơn hoặc hàng loạt từ meInvoice
  • Tự động đồng bộ các thông tin: Trạng thái phát hành, số hóa đơn, mã CQT cấp, trạng thái gửi cho CQT
  • Lưu ý về cảnh báo khi phát hành lại hóa đơn đã tồn tại

Phạm vi áp dụng: Kế toán, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trên SME và meInvoice

2. Các bước thực hiện

Cách 1: Cập nhật trạng thái, số hóa đơn từ meInvoice

  • Tại dòng hóa đơn có trạng thái Chưa phát hành/Phát hành lỗi, nhấn chuột phải và chọn chức năng Cập nhật trạng thái, số hóa đơn,…từ meInvoice

  • Chương trình tự động kiểm tra và cập nhật lại các thông tin mới nhất của hóa đơn, bao gồm:
    • Trạng thái phát hành hóa đơn
    • Số hóa đơn
    • Mã CQT cấp
    • Trạng thái gửi cho CQT

Cách 2: Cập nhật hàng loạt trạng thái, số hóa đơn từ meInvoice

Bước 1: Tại vị trí bất kỳ trên giao diện danh sách hóa đơn, nhấn chuột phải và chọn chức năng Cập nhật trạng thái, số hóa đơn,…từ meInvoice hàng loạt

Bước 2: Thiết lập khoảng thời gian lấy dữ liệu hóa đơn cần cập nhật lại

Bước 3: Chương trình trả về danh sách các hóa đơn ở trạng thái Chưa phát hành trong khoảng thời gian tìm kiếm.

Bước 4: Kiểm tra lại và nhấn Thực hiện

  • Chương trình sẽ tự động kiểm tra và cập nhật lại thông tin mới nhất của các hóa đơn này, bao gồm:
    • Trạng thái phát hành hóa đơn
    • Số hóa đơn
    • Mã CQT cấp
    • Trạng thái gửi cho CQT

Cập nhật 29/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan