Chọn chi nhánh làm việc

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn cách chọn chi nhánh làm việc trên phần mềm đối với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh.
Nội dung:

  • Hướng dẫn thao tác chọn chi nhánh làm việc
  • Khai báo thông tin chi tiết về chi nhánh
  • Lưu ý khi chọn chi nhánh cấp cao nhất

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị dữ liệu, người dùng có quyền chọn chi nhánh làm việc

2. Các bước chọn chi nhánh làm việc

Bước 1: Trên thanh công cụ của phần mềm, chỗ “Đang làm việc: …” nhấn vào và chọn chức năng Chọn chi nhánh làm việc.

Bước 2: Tại mục Chi nhánh: Nhấn biểu tượng mũi tên để chọn các chi nhánh phụ thuộc hoặc độc lập đã được khai báo trên danh mục Cơ cấu tổ chức.

    • Đối với dữ liệu lựa chọn hạch toán đa chi nhánh (tích chọn Có chi nhánh trên menu Hệ thống\Tuỳ chọn\Tuỳ chọn chung): hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ các cơ cấu có cấp tổ chức là Tổng công ty/Công tyChi nhánh.
    • Đối với dữ liệu lựa chọn không hạch toán đa chi nhánh (tích chọn Không có chi nhánh trên menu Hệ thống\Tuỳ chọn\Tuỳ chọn chung): hệ thống sẽ chỉ hiển thị cơ cấu có cấp tổ chức là Tổng công ty/Công ty.

Bước 3: Tại mục Sử dụng: Tích chọn hệ thống sổ cần làm việc. Mục Sử dụng chỉ hiển thị nếu dữ liệu lựa chọn có sử dụng đồng thời hai hệ thống sổ (tích chọn Sử dụng thêm hệ thống sổ quản trị trên menu Hệ thống\Tuỳ chọn\Tuỳ chọn chung).

Bước 4: Sau khi chọn xong, nhấn Đồng ý.

3. Lưu ý

  • Trường hợp chọn chi nhánh làm việc là cấp cao nhất (cấp tổ chức Tổng công ty/Công ty), hệ thống sẽ cho phép lựa chọn trên dữ liệu làm việc có bao gồm các chứng từ của chi nhánh phụ thuộc hay không.
  • Tài khoản được phân quyền làm việc với chi nhánh nào thì mới thấy được chi nhánh đó.
  •  Chọn chi nhánh làm việc nếu mục Bao gồm chi nhánh phụ thuộc bị ẩn (xám) là do tài khoản chưa được phân quyền làm việc với tất cả chi nhánh phụ thuộc.
Cập nhật 05/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan