Gửi hóa đơn nháp cho khách hàng

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn gửi hóa đơn nháp cho khách hàng kiểm tra trước khi phát hành theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP và Thông tư 32/2025/TT-BTC.
Nội dung:

  • Điều kiện và quyền sử dụng chức năng gửi hóa đơn nháp
  • Các bước gửi hóa đơn nháp qua email hoặc zalo
  • Lưu ý khi gửi hóa đơn nháp

Phạm vi áp dụng: Kế toán, người dùng được phân quyền gửi hóa đơn cho khách hàng

2. Các bước gửi hóa đơn nháp

Lưu ý:

  • Chức năng này chỉ thực hiện được khi có kết nối internet.
  • Kế toán phải được phân quyền Gửi hóa đơn cho khách hàng trên chi nhánh và sổ đang làm việc. Xem hướng dẫn phân quyền tại đây.

Các bước thực hiện:
Bước 1: Vào phân hệ Hóa đơn điện tửHóa đơn điện tử (hoặc vào phân hệ Bán hàngBán hàng hoặc tab Xuất hóa đơn).
Bước 2: Chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn điện tử có trạng thái chưa phát hành, cùng đối tượng (khách hàng).
Bước 3: Nhấn Gửi hóa đơn nháp.

Bước 4: Chọn Ký hiệu HĐ. Nếu thông tin này trống, kiểm tra lại dữ liệu mẫu hóa đơn trong phân hệ Hóa đơn điện tửMẫu hóa đơn để cập nhật dữ liệu từ meInvoice hoặc khởi tạo mẫu hóa đơn mới.

Bước 5: Tích chọn hình thức gửi hóa đơn nháp: Gửi qua email hoặc Gửi qua zalo.

  • Nếu chọn Gửi qua email:
    • Thông tin người nhận hóa đơn lấy theo khai báo tại menu Danh mục → Đối tượng → Khách hàng.
    • Lưu ý: Nếu muốn gửi hóa đơn cho nhiều địa chỉ email, nhập các địa chỉ vào mục Email và cách nhau bằng dấu “;”.

  • Nếu chọn Gửi qua zalo: Nhấn Gửi và thực hiện các bước còn lại tương tự như gửi báo cáo chứng từ qua zalo.

3. Lưu ý

  • Chương trình chỉ cho phép gửi hóa đơn nháp với những hóa đơn chưa phát hành, không có số hóa đơn.

  • Nếu trong những hóa đơn được chọn có ít nhất 1 hóa đơn khác trạng thái chưa phát hành (không có số hóa đơn), chương trình sẽ đưa ra thông báo và cho phép xác nhận tiếp tục gửi hóa đơn nháp cho các hóa đơn chưa phát hành.


Cập nhật 29/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan