Công cụ Quản lý mẫu báo cáo

1.Tổng quan công cụ quản lý mẫu báo cáo trên SME

Hướng dẫn Quý khách hiểu chức năng của công cụ Quản lý mẫu báo cáo, hỗ trợ lưu trữ, quản lý và chuyển đổi các mẫu hóa đơn, chứng từ giữa các dữ liệu kế toán trên MISA SME.NET. Sau khi đọc, Quý khách sẽ biết cách sử dụng công cụ để thêm, sửa, lấy lại mẫu hóa đơn, chứng từ phục vụ cho việc chuyển đổi dữ liệu hoặc đồng bộ mẫu trong doanh nghiệp. Nội dung bài viết gồm:

  • Chức năng lưu trữ, quản lý mẫu hóa đơn, chứng từ
  • Hỗ trợ chuyển đổi, đồng bộ mẫu giữa các dữ liệu kế toán
  • Các thao tác chính trên công cụ Quản lý mẫu báo cáo

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên hệ thống

2.Các bước thực hiện

Bước 1: Vào cửa sổ Windows chọn MISA SME 2023 Report Management Tool.

Bước 2: Nhấn chuột vào mục MISA SME 2023 Report Management Tool và đăng nhập vào dữ liệu kế toán muốn chuyển mẫu hóa đơn, chứng từ lên.

Bước 3: Tại màn hình giao diện hộp thoại Quản lý mẫu báo cáo, có thể thực hiện được các chức năng sau:

    • Thêm/Sửa mẫu hóa đơn, chứng từ muốn chuyển lên MISA SME.NET
    • Lấy lại mẫu: Được sử dụng trong trường hợp tự sửa mẫu hóa đơn, chứng từ trên máy tính của mình. Sau đó muốn lấy lại mẫu mới nhất đang được sử dụng trên cơ sở dữ liệu chung của toàn doanh nghiệp (trên máy server) thì thực hiện chức năng Lấy lại mẫu
      • Để lấy lại mẫu hóa đơn, trên màn hình giao diện hộp thoại Quản lý mẫu báo cáo, chọn mẫu cần lấy lại, nhấn chọn biểu tượng Lấy lại mẫu hoặc nhấn chuột phải và chọn Lấy lại mẫu.

Bước 4: Nhấn Yes trên màn hình thông báo xác nhận muốn lấy lại mẫu

Cập nhật 04/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan