1. Nội dung
Giúp người dùng từng bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC; và thực hiện kết nối, phát hành hóa đơn điện tử trên MISA SME.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Để lập và phát hành hóa đơn điện tử theo NĐ123 trên MISA SME, người dùng lưu ý:
- Cần xác định hình thức hóa đơn DN sử dụng là CÓ MÃ hay KHÔNG CÓ MÃ. Xem chi tiết đối tượng áp dụng với từng hình thức hóa đơn Tại đây (Lưu ý: Đơn vị cũng có thể xác định dựa vào thông báo của Chi cục thuế, gửi qua email).
- Đơn vị chưa có Tài khoản meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử, có thể đăng ký mua ngay tại Hóa đơn điện tử\Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử. Xem hướng dẫn chi tiết Tại đây
3. Lưu ý
- Tại giao diện kết nối tài khoản thành công, có thể nhấn Bắt đầu sử dụng nếu trước đó đơn vị chưa hoàn thiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP trên MISA meInvoice.
- Nếu doanh nghiệp phát sinh nhu cầu thay đổi hình thức hóa đơn, nhấn Thay đổi để lên phần Hệ thống\Hồ sơ hóa đơn điện tử trên MISA meInvoice, thay đổi hình thức lập tờ khai thay đổi hình thức hóa đơn gửi cơ quan thuế. Xem hướng dẫn tại đây
- Đối với mã số thuế kết nối có tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đã gửi CQT nhưng chưa được CQT chấp nhận, để phát hành được hóa đơn theo nghị định cũ, người dùng tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC.
- Đối với mã số thuế kết nối đã có tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 được cơ quan thuế chấp nhận,
- Tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, phần mềm không cho phép phát hành hóa đơn mới theo NĐ123, chỉ cho phép xem lại hóa đơn, các chứng từ liên quan đã lập trước đó theo quy định cũ, và lập hồ sơ hủy hóa đơn đã thông báo phát hành theo nghị định 51/2010/NĐ-CP.
- Tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC để phát hành hóa đơn mới.