Lập và phát hành hóa đơn điều chỉnh SInvoice

1. Nội dung

Hướng dẫn lập và phát hành hóa đơn điều chỉnh áp dụng theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP thông qua dịch vụ HĐĐT SInvoice.

2. Hướng dẫn

Bước 1: Lập hóa đơn trên MISA SME.NET

1. Vào phân hệ Bán hàngtab Xuất hóa đơn.

2. Nhấn Thêm, chọn Hóa đơn điều chỉnh.

3. Chọn hóa đơn được điều chỉnh:

      • Cách 1:

      • Cách 2:

4. Chọn Loại điều chỉnh hóa đơn

5. Khai báo thông tin điều chỉnh hóa đơn và nhập lý do điều chỉnh.

6. Điền các thông tin của Hóa đơn gồm: Mẫu số, Ký hiệu, Ngày hóa đơn. Nhấn Cất

7. Gửi hóa đơn lên SInvoice:

    • Trường hợp thiết lập gửi hóa đơn Tự động: Chương trình tự động gửi hóa đơn lên SInvoice ngay sau khi cất Hóa đơn.
    • Trường hợp thiết lập gửi hóa đơn Thủ công: Nhấn Gửi HĐ lên PM HĐĐT.

Bước 2: Phát hành hóa đơn trên SInvoice

Đăng nhập vào phần mềm SInvoice để phát hành hóa đơn điều chỉnh được gửi từ MISA SME.NET sang.

Bước 3: Cập nhật số hóa đơn/Số chứng từ (với PXK) và trạng thái phát hành hóa đơn về MISA SME.NET

  • Chương trình tự động cập nhật Số hóa đơn/Trạng thái phát hành hóa đơn về MISA SME.NET với tần suất 15 phút/lần
  • Nếu muốn cập nhật về ngay thì vào danh sách Xuất hóa đơn để cập nhật.

Cập nhật 28/07/2022
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan