1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập
  6. Tôi đăng nhập dữ liệu cảnh báo: Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không hợp lệ thì phải làm thế nào?

Tôi đăng nhập dữ liệu cảnh báo: Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không hợp lệ thì phải làm thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị nhận biết nguyên nhân và hướng xử lý khi đăng nhập dữ liệu bị cảnh báo “Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không hợp lệ”. Việc này đảm bảo người dùng truy cập đúng tài khoản, bảo mật thông tin và khôi phục quyền truy cập dữ liệu khi quên hoặc thay đổi thông tin đăng nhập.

Biểu hiện: Phần mềm cảnh báo “Tên người dùng hoặc mật khẩu không hợp lệ. Trong trường hợp quên mật khẩu, vui lòng liên hệ với Quản trị hệ thống để đặt lại mật khẩu” 

Nội dung bài viết gồm:

  • Xử lý với tài khoản đã đăng ký MISA ID và tài khoản chưa đăng ký
  • Hướng dẫn đổi mật khẩu, kiểm tra thông tin tài khoản, cập nhật lại thông tin đăng nhập
  • Lưu ý khi đăng nhập dữ liệu mới tạo hoặc đăng nhập lần đầu

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Người dùng phần mềm, Admin

2. Các giải pháp trên phần mềm

2.1. Dữ liệu đã tạo trước đó và đã từng đăng nhập trước đó

Trường hợp 1: Tài khoản đăng nhập đã đăng ký MISA ID (đăng nhập bằng email hoặc SĐT)

  • Tài khoản đăng nhập là tài khoản cá nhân người đang sử dụng dữ liệu
    • Bước 1: Thực hiện đổi lại mật khẩu mới theo hướng dẫn tại đây
    • Bước 2: Sau khi đổi mật khẩu đăng nhập dữ liệu bằng mật khẩu mới.

Lưu ý: khi đăng nhập vào bất kỳ dữ liệu khác hoặc phần mềm khác của MISA sử dụng tài khoản MISA ID này, vui lòng nhập lại đúng mật khẩu mới vừa đổi để đăng nhập lại trên các dữ liệu và phần mềm của MISA.

  •  Tài khoản đăng nhập là của một người khác (kế toán cũ nghỉ việc)
    • Nếu muốn cập nhật lại tài khoản đăng nhập bằng chính thông tin cá nhân người đang sử dụng dữ liệu, vui lòng tải phiếu yêu cầu tại đây, điền thông tin, ký số hoặc ký tay đóng mộc Công ty rồi gửi cho MISA qua:
      • Email: [email protected]
      • Hoặc trên phần mềm vào Menu Trợ giúp / chat với nhân viên tư vấn của MISA để được hỗ trợ

Trường hợp 2:  Tài khoản đăng nhập chưa đăng ký MISA ID  

Bước 1: Đăng nhập dữ liệu bỏ trống mật khẩu. Nếu không được => Dữ liệu đã có mật khẩu

Bước 2: Nhập lại mật khẩu theo ghi nhớ, nhấn vào hình con mắt ngay trên dòng mật khẩu để kiểm tra lại thông tin.

Trường hợp không biết mật khẩu thì tiếp tục chuyển qua bước 3

Bước 3: Lấy lại mật khẩu đăng nhập theo hướng dẫn tại đây

2.2. Dữ liệu được tạo mới và đăng nhập lần đầu tiên

Đối với dữ liệu mới tạo và đăng nhập lần đầu tiên, khi đăng nhập bạn bỏ trống mật khẩu, tên đăng nhập điền đúng SĐT/ Email khi tạo dữ liệu đã khai báo.

Cập nhật 07/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan