Quản lý chính sách theo từng nhóm khách hàng

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn thiết lập và áp dụng chính sách giá theo từng nhóm khách hàng trên phần mềm.
Nội dung:

  • Thiết lập chính sách giá cho từng nhóm khách hàng
  • Thực hiện bán hàng cho khách hàng được hưởng chính sách giá

Phạm vi áp dụng: Quản lý bán hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán bán hàng

2. Các bước thực hiện

2.1 Thiết lập chính sách giá

Bước 1: Vào menu Nghiệp vụ\Bán hàng\Chính sách giá.

Bước 2: Nhấn Thêm.

Bước 3: Nhấn Tiếp theo.

Bước 4: Tại bước Xây dựng chính sách giá:

  • Khai báo tên chính sách giá.
  • Nhập mô tả chi tiết (nếu cần).
  • Nhấn Tiếp theo.

Bước 5: Tại bước Xác định các sản phẩm được áp dụng:

  • Chọn Áp dụng với tất cả các sản phẩm hoặc Áp dụng với một số sản phẩm.
  • Trường hợp chọn Áp dụng với một số sản phẩm, nhấn Chọn sản phẩm để chọn các sản phẩm muốn áp dụng chính sách giá bán.
  • Nhấn Tiếp theo.

Lưu ý: Có thể thêm hoặc bỏ bớt sản phẩm trong danh sách bằng cách nhấn chuột phải và chọn chức năng tương ứng.
Bước 6: Tại bước Xác định nhóm giá bán và khách hàng được áp dụng:

  • Khai báo các nhóm giá bán được thiết lập trong chính sách giá.
  • Nhấn Thêm khách hàng vào nhóm để thiết lập danh sách khách hàng cho từng nhóm đã khai báo (một khách hàng chỉ thuộc vào một nhóm giá bán).
  • Nhấn Tiếp theo.

Bước 7: Tại bước Xác định giá cho từng nhóm giá bán:

  • Tại cột Dựa trên: Lựa chọn loại giá bán được sử dụng làm căn cứ thiết lập chính sách giá.
  • Tại cột Phương pháp: Lựa chọn phương pháp xác định giá bán mới.
  • Tại cột % hoặc số tiền tăng giảm: Nhập % hoặc số tiền tăng giảm để thiết lập giá bán mới.
  • Nhấn Tiếp theo.

Bước 8: Tại bước Xác định mức chiết khấu cho từng nhóm giá bán:

  • Tại cột Chiết khấu: Lựa chọn phương pháp xác định mức chiết khấu theo giá bán mới.
  • Tại cột % hoặc số tiền: Nhập % hoặc số tiền chiết khấu theo giá bán mới.
  • Nhấn Tiếp theo để xem trước Bảng giá sản phẩm áp dụng cho từng nhóm khách hàng.

Bước 9: Nhấn Cất.

2.2 Bán hàng cho khách hàng được hưởng chính sách giá

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng.

Bước 2: Chọn chứng từ bán hàng (Ví dụ: Hóa đơn bán hàng).

Bước 3: Khai báo chứng từ bán hàng. Chương trình sẽ tự động xác định giá bán cho khách hàng đúng như chính sách giá đã thiết lập.

Bước 4: Nhấn Cất.

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan