Trên MISA SME, việc quản lý công nợ phải trả nhà cung cấp theo từng hợp đồng được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Lập hợp đồng bán hàng
- Vào phân hệ Hợp đồng\tab Hợp đồng bán, chọn chức năng Thêm.
- Khai báo thông tin chi tiết cho hợp đồng bán, sau đó nhấn Cất.
2. Lập chứng từ ghi nhận doanh thu bán hàng từ hợp đồng bán
- Vào phân hệ Bán hàng\tab Bán hàng, chọn chức năng Thêm.
- Nhấn biểu tượng mũi tên, tích chọn Lập từ Hợp đồng bán.
- Chọn Hợp đồng cần lập chứng từ bán hàng
- Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin về khách hàng và các mặt hàng đã từ các hợp đồng đã chọn sang chứng từ bán hàng.
- Lưu ý chọn thông tin cột Công trình tương ứng.
- Nhấn Cất
3. Xem báo cáo công nợ phải thu khách hàng theo từng hợp đồng.
- Trong Báo cáo, tại mục Bán hàng, chọn báo cáo Tổng hợp phải thu khách hàng.
- Chọn tham số thống kê theo Hợp đồng và các tham số liên quan
- Nhấn Đồng ý