Tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt

Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim).

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn cách lập phiếu chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt trên phần mềm, giúp kế toán ghi nhận chính xác các khoản tiền tạm ứng phục vụ cho các mục đích như đi công tác, mua hàng hóa, tiếp khách… và đảm bảo cập nhật đầy đủ vào sổ quỹ và sổ kế toán.

Phạm vi áp dụng:  Dành cho doanh nghiệp chi tiền mặt tạm ứng cho nhân viên theo đề nghị đã phê duyệt.

2. Định khoản

Khi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt, hạch toán:

Nợ TK 141 Tạm ứng

Có TK 111 Tiền mặt (1111, 1112)

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Quỹ\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm\Chi tiền, chọn lý do chi là Tạm ứng cho nhân viên.

Bước 2: Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.

Lưu ý: Trường hợp Thủ quỹ có tham gia sử dụng phần mềm, sau khi phiếu chi tạm ứng cho nhân viên được lập, chương trình sẽ tự động sinh ra phiếu chi trên tab Đề nghị thu, chi của Thủ quỹ. Thủ quỹ sẽ thực hiện ghi sổ phiếu chi vào sổ quỹ.


Cập nhật 27 Tháng Mười, 2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay