1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Tiện ích
  5. Thiết lập các thông tin bổ sung cho mẫu chứng từ

Thiết lập các thông tin bổ sung cho mẫu chứng từ

1.Tổng quan thiết lập thông tin bổ sung cho mẫu chứng từ

Hướng dẫn Quý khách hiểu chức năng thiết lập các trường thông tin bổ sung (chữ, số, ngày tháng, danh sách,… ) trên mẫu chứng từ, đáp ứng nhu cầu quản lý đặc thù của doanh nghiệp. Sau khi đọc, Quý khách sẽ biết cách thêm các trường bổ sung và sử dụng hiệu quả trên giao diện nhập liệu chứng từ.
Nội dung bài viết gồm:

  • Thiết lập trường thông tin bổ sung cho mẫu chứng từ
  • Hiển thị và sử dụng trường bổ sung trên giao diện nhập liệu

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên hệ thống

2.Các bước thực hiện thiết lập thông tin bổ sung cho mẫu chứng từ

Chức năng này được thực hiện trên phần mềm như sau:

Bước 1: Tại giao diện nhập liệu chứng từ, nhấn chuột phải tại phần tên cột (ví dụ: Mã hàng, số lượng, TK nợ, Tiền…) trên các tab chi tiết chọn Sửa mẫu/ chọn tab Thông tin bổ sung để thiết lập hiển thị các trường muốn thêm, trong đó

  • Cột Tên hiển thị trên giao diện: Là tên sẽ hiển thị khi nhập liệu chứng từ
  • Cột Hiển thị: Tích chọn nếu muốn sử dụng
  • Cột Kiểu dữ liệu: Để thiết lập loại dữ liệu mong muốn hiển thị

Bước 2: Nhấn Cất => Hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm tab Thông tin bổ sung trên giao diện nhập liệu chứng từ:

Lưu ý: Đối với kiểu dữ liệu dạng danh sách, sau khi chọn xong, nhấn F3 để thiết lập danh sách các giá trị được phép chọn khi khai báo trên chứng từ:

Cập nhật 29/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan