1. Tổng quan
Mục đích: Bài viết này giúp hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục khi đồng bộ hóa đơn đầu vào từ meInvoice.vn về phần mềm kế toán nhưng không lấy đủ hóa đơn, đảm bảo dữ liệu hóa đơn được cập nhật đầy đủ, chính xác phục vụ công tác kế toán và quản lý thuế.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn kiểm tra nguyên nhân thiếu hóa đơn khi đồng bộ
- Cách xử lý các trường hợp lỗi phổ biến khi lấy hóa đơn
- Lưu ý khi thiết lập và đồng bộ hóa đơn đầu vào
Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên nhập liệu sử dụng meInvoice.vn và phần mềm kế toán MISA
2. Cách xử lý
Nguyên tắc đồng bộ: Sau khi thực hiện kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào, chương trình sẽ tự đồng bộ hóa đơn từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào vào phần mềm. Trường hợp hóa đơn đồng bộ về phần mềm không đầy đủ có nghĩa trên MISA meInvoice chưa lấy đầy đủ hóa đơn, cần kiểm tra lại trên web MISA meInvoice sau đó thực hiện đồng bộ về phần mềm kế toán.
Nguyên nhân 1: Mất kết nối với hệ thống tra cứu hóa đơn của CQTGiải pháp: Thực hiện kết nối lại phần mềm với hệ thống tra cứu hóa đơn của CQT theo các bước sau: Bước 1: Vào mục Kết nối cơ quan thuế, nhấn Kết nối ngay.
Bước 2: Kết nối hệ thống tra cứu hóa đơn của CQT bằng tài khoản đăng nhập trang hoadondientu.gdt.gov.vn
Bước 3: Sau khi kết nối hệ thống CQT thành công, chương trình hiển thị nút Đồng bộ ngay.
Lưu ý: Trường hợp kết nối không thành công. Xem hướng dẫn tại đây. Nguyên nhân 2: Chưa thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợpVí dụ: hóa đơn bưu chính viễn thông, bảo hiểm, tài chính ngân hàng, vận tải hàng không, chứng khoán, điện, nước sạch… Giải pháp: Kiểm tra đã thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợp hay chưa. Nếu chưa, thì thực hiện thiết lập. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 3: Hóa đơn đã được lấy về nhưng bị điều chuyển sang chi nhánh, phòng ban khácGiải pháp: Kiểm tra lại hóa đơn của các chi nhánh phòng ban sau đó điều chuyển hóa đơn về đúng chi nhánh phòng ban. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 4: Chưa thiết lập lấy đủ các loại hóa đơn vềGiải pháp: Kiểm tra đang thiết lập lấy về những loại hóa đơn nào, nếu chưa đầy đủ thì thiết lập bổ sung loại hóa đơn cần lấy về. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 5 : Thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấpGiải pháp: Kiểm tra đang thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp nào, nếu hóa đơn không tìm thấy thuộc nhà cung cấp đang thiết lập thì bỏ thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp đó. Xem chi tiết tại đây.
Nguyên nhân 6: Trường hợp đồng bộ hóa đơn bằng cách: Gửi email hóa đơn đầu vào vào chương trìnhVới trường hợp này có thể do 1 trong các lý do sau:
=> Đối với 3 lý do này, chủ yếu do email dùng để đồng bộ không có file .xml của hóa đơn. Giải pháp (áp dụng cho cả 3 lý do trên): Tra cứu lại hóa đơn, tải file .xml hoặc nhờ bên nhà cung cấp gửi lại file .xml của hóa đơn sau đó thực hiện tải lên phần mềm theo hướng dẫn tại đây. |
Sau khi thực hiện kiểm tra xong, hóa đơn đã hiển thị đầy đủ trên meInvoice.vn thực hiện đồng bộ lại trên phần mềm SME.









024 3795 9595
https://www.misa.vn/