1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập
  6. Tôi muốn đổi lại tài khoản đăng nhập dữ liệu khi kế toán cũ nghỉ việc không bàn giao thông tin thì làm thế nào?

Tôi muốn đổi lại tài khoản đăng nhập dữ liệu khi kế toán cũ nghỉ việc không bàn giao thông tin thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị hiểu các trường hợp và quy trình xử lý khi cần đổi lại tài khoản đăng nhập dữ liệu do kế toán cũ nghỉ việc mà không bàn giao thông tin. Việc này đảm bảo quyền truy cập dữ liệu được chuyển giao an toàn, liên tục và đúng quy định cho người tiếp nhận.
Nội dung bài viết gồm:

  • Xử lý khi còn đăng nhập được bằng tài khoản cũ
  • Hướng dẫn bàn giao quyền quản trị hoặc thay thế người sử dụng
  • Xử lý khi không còn đăng nhập được bằng tài khoản cũ

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Quản trị hệ thống, Admin

2. Các giải pháp trên phần mềm

2.1. Vẫn còn đăng nhập vào dữ liệu bằng tài khoản cũ

Trường hợp 1: Nếu tài khoản kế toán cũ có quyền quản trị hệ thống

Với tài khoản người dùng tiếp nhận vai trò Quản trị hệ thống, vui lòng thực hiện:

Bước 1: Thêm người dùng mới và phân quyền sử dụng theo hướng dẫn tại đây

Bước 2: Bàn giao quyền quản trị theo hướng dẫn tại đây.

Xem lại thông tin đăng nhập của tài khoản ngay tại màn hình đăng nhập dữ liệu, nhấn vào hình con mắt ngay tại dòng mật khẩu để lấy thông tin.

Trường hợp 2: Nếu tài khoản không có quyền quản trị hệ thống

Với tài khoản người dùng tiếp nhận bàn giao từ nhân viên đã thôi việc: Vui lòng liên hệ với Giám đốc hoặc Kế toán trưởng để thực hiện thay thế người sử dụng theo hướng dẫn tại đây.

2.2. Không đăng nhập được vào dữ liệu bằng tài khoản của kế toán cũ

Trường hợp 1: Nếu tài khoản kế toán cũ có quyền quản trị hệ thống

Với tài khoản người dùng tiếp nhận vai trò Quản trị hệ thống, bạn thực hiện làm phiếu yêu cầu hỗ trợ điền đầy đủ thông tin và gửi lại MISA để được hỗ trợ

Bước 1:

  • Truy cập vào đường link tải phiếu yêu cầu hỗ trợ: https://mily.vn/phieuyeucauhotro
  • Nhấn vào Tệp/Tải xuống và chọn định dạng là Microsoft Word (.docx) để tải mẫu phiếu yêu cầu hỗ trợ 
  • Mở file vừa tải lên và điền đầy đủ thông tin: Tên đơn vị, Địa chỉ, Mã số thuế/ Mã ngân sách, Họ tên người giao dịch, Mobile (số điện thoại), Email gửi và nhận yêu cầu.
  • Lưu ý: Cần điền đầy đủ các thông tin có dấu
  • Tại mục Sản phẩm/ dịch vụ đang sử dụng, tích chọn vào tại cột Đăng ký của sản phẩm mình đang sử dụng.
  • Nếu không tìm thấy sản phẩm đang sử dụng thì tích chọn vào tại mục Khác và điền tên sản phẩm đang dùng vào.Ví dụ: Đang dùng phần mềm MISA SME.NET 2023 thì tích chọn vào ô đăng ký tại dòng khác và điền MISA SME.NET 2023 vào.
  •  Tại phần yêu cầu hỗ trợ bạn cần thay đổi tài khoản đăng nhập (do kế toán cũ đã nghỉ việc không bàn giao tài khoản). Tích chọn vào ô đăng ký tại dòng Yêu cầu khác. Tại dòng tương ứng tại cột Mô tả yêu cầu, điền nội dung là Thay đổi thông tin tài khoản đăng nhập thành [email protected]/ 0123456789.

Bước 2: Ký và gửi phiếu yêu cầu hỗ trợ cho MISA qua email: [email protected] hoặc trên phần mềm vào Menu Trợ giúp / Chat với nhân viên tư vấn của MISA để được hỗ trợ

Cách thực hiện :

Trường hợp 2: Nếu tài khoản cũ là kế toán viên (không có quyền quản trị hệ thống)

Với tài khoản người dùng tiếp nhận bàn giao từ nhân viên đã thôi việc: Vui lòng liên hệ với Giám đốc hoặc Kế toán trưởng để thực hiện thay thế người sử dụng theo hướng dẫn tại đây.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Cập nhật 07/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan