1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi Lập chứng từ
  6. Tôi muốn tự gõ lại số hóa đơn trên Chứng từ bán hàng hoặc trên Hóa đơn bán hàng thì phải làm thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ Bán hàng
  6. Tôi muốn tự gõ lại số hóa đơn trên Chứng từ bán hàng hoặc trên Hóa đơn bán hàng thì phải làm thế nào?

Tôi muốn tự gõ lại số hóa đơn trên Chứng từ bán hàng hoặc trên Hóa đơn bán hàng thì phải làm thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Quý khách nắm tổng quan quy trình chuyển đổi từ sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice sang hình thức quản lý hóa đơn thủ công trên phần mềm. Việc này đảm bảo quá trình ghi nhận, kiểm soát hóa đơn vẫn liên tục, đúng quy định khi doanh nghiệp không còn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử.
Nội dung bài viết gồm:

  • Cấu hình phần mềm chuyển sang quản lý hóa đơn thủ công
  • Các bước nhập thông tin hóa đơn thủ công trên chứng từ bán hàng

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Quản trị hệ thống

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn bỏ tích Sử dụng phần mềm để quản lý phát hành hóa đơn HDDT theo NĐ 70/2025/NĐ-CP,  NĐ 123/2020/NĐ-CP, TT 78/2021/TT-BTC

  • Nhấn Đồng ý
Bước 2: Mở hóa đơn hoặc chứng từ và tự gõ lại thông tin hóa đơn trên chứng từ

Trường hợp 1: Nếu chứng từ bán hàng lập kèm hóa đơn thì vào phân hệ Bán hàng\Tab Bán hàng\Thêm

  • Tích vào Lập kèm hóa đơn
  • Tại Tab hóa đơn tự gõ lại thông tin số hóa đơn và thông tin ký hiệu HĐ.

Trường hợp 2: Nếu lập hóa đơn riêng thì vào phân hệ Bán hàng\ tab Xuất hóa đơn\Thêm sau đó tự gõ lại thông tin số hóa đơnký hiệu, số hóa đơn.

Lưu ý: Sau khi gõ tay thông tin số hóa đơn, từ hóa đơn tiếp theo phần mềm sẽ tự động tăng số hóa đơn liên tục, người dùng không cần gõ lại thông tin.

Cập nhật 23/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan