1. Nội dung
Hướng dẫn Xoá hoá đơn và lập hoá đơn thay thế (HĐĐT áp dụng theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP) thông qua dịch vụ HĐĐT SInvoice.
2. Hướng dẫn
3. Lưu ý
1. Hóa đơn gốc đã bị xóa bỏ trên SInvoice thì không thể lập được hóa đơn thay thế.
2. Nếu không có mạng internet thì khi Cất hóa đơn thay thế dưới SME chương trình sẽ hiển thị cảnh báo và không cho cất => Cần lưu lại thông tin hóa đơn bằng cách nhấn Xuất khẩu trên câu thông báo, khi có mạng internet lập lại hóa đơn thay thế và gửi lên SInvoice (Có thể lập nhanh bằng cách nhập khẩu hóa đơn đã lưu hoặc copy cột dữ liệu từ file excel vào phần mềm)
3. Nếu lập hóa đơn thay thế trên SInvoice, chương trình sẽ không lấy hóa đơn thay thế về SME. Kế toán phải tự lập bổ sung như sau:
-
- Nếu hóa đơn bị thay thế là hóa đơn đi kèm với chứng từ bán hàng, chứng từ giảm giá hàng bán, chứng từ trả lại hàng mua => Cần sửa lại Chứng từ dưới SME theo thông tin của hóa đơn thay thế phát hành trên SInvoice (Lưu ý: Cần thiết lập cho phép nhập số hóa đơn bằng tay để nhập được số hóa đơn thay thế)
- Nếu hóa đơn bị thay thế là hóa đơn độc lập => Cần lập bổ sung hóa đơn thay thế dưới SME
Hóa đơn thay thế tự lập dưới SME sẽ không cập nhật được trạng thái Đã phát hành trên SInvoice