7.1 Nghiệp vụ kê khai trùng hóa đơn đầu vào

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị nhận biết và xử lý tình huống các hóa đơn đầu vào bị trùng Mẫu số, Ký hiệu, Số hóa đơn, năm hóa đơn, tên người bán và Mã số thuế trên tờ khai thuế, đảm bảo dữ liệu thuế chính xác và tránh sai sót khi kê khai.
Nội dung bài viết gồm:

  • Nhận biết nguyên nhân hóa đơn đầu vào trùng thông tin
  • Hướng dẫn kiểm tra, cập nhật lại thông tin hóa đơn theo hóa đơn gốc
  • Hướng dẫn cập nhật lại thông tin hóa đơn trên tờ khai thuế

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị thuế

Lưu ý: Trường hợp Kế toán không lập tờ khai trên phần mềm, thì có thể bỏ qua thông báo của chương trình mà KHÔNG ảnh hưởng tới báo cáo tài chính.

Mô tả:  Trường hợp trên các tờ khai thuế có các hóa đơn đầu vào trùng Mẫu số, Ký hiệu, Số hóa đơn, năm hóa đơn, tên người bánMã số thuế. Chương trình sẽ hiển thị báo cáo liệt kê chi tiết các hóa đơn này.

2. Các bước thực hiện

Trường hợp này Kế toán thực hiện như sau:

Bước 1. Tìm lại hóa đơn gốc của khách hàng để kiểm tra thông tin.

Bước 2. Nhấn vào Số hóa đơn trên báo cáo để mở hóa đơn lên và cập nhật lại thông tin theo hóa đơn gốc.

Bước 3. Vào phân hệ Thuế, mở tờ khai thuế có hóa đơn vừa được cập nhật thông tin ở trên lên.

Bước 4. Chọn tab Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.

Bước 5. Nhấn Sửa, nhấn Chọn chứng từ, sau đó nhấn Đồng ý để chương trình cập nhật được thông tin mới nhất của hóa đơn đã kê lên bảng kê.

Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan