1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 2. Hướng dẫn theo lĩnh vực
  4. Thiết bị văn phòng
  5. Bán hàng theo từng nhân viên, cửa hàng, đại lý

Bán hàng theo từng nhân viên, cửa hàng, đại lý

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn cách quản lý và theo dõi doanh số bán hàng chi tiết theo từng nhân viên, cửa hàng hoặc đại lý trên phần mềm, bao gồm các thao tác khai báo, ghi nhận và báo cáo doanh số theo từng đối tượng.

Phạm vi sử dụng: Các doanh nghiệp kinh doanh tại nhiều điểm bán và từng nhân viên trong doanh nghiệp.

2.Các bước thực hiện

Việc quản lý tình hình bán hàng theo từng nhân viên, cửa hàng đại lý được thực hiện thông qua các nội dung sau:

Bước 1.  Khai báo các cửa hàng, đại lý

Bước 2. Khai báo thông tin nhân viên

Lưu ý: Chọn thông tin Đơn vị là các cửa hàng, đại lý đã khai báo ở bước 1

Bước 3: Vào phân hệ Bán hàng/ tab Bán hàng/ nhấn Thêm/ trên chứng từ chọn NV bán hàng đã khai báo ở bước 2

  • Chọn loại chứng từ bán hàng và điền thông tin:
    • Nhập Thông tin chung: Mã khách hàng, Người liên hệ, Địa chỉ, Mã số thuế,..
    • Nhập thông tin chứng từ: Ngày chứng từ, Ngày hạch toán, Số chứng từ,..
    • Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Mã hàng, Kho, Đơn giá, Thành tiền, Thuế suất,
  • Đối với hóa đơn : 
    • Nếu không sử dụng phần mềm Meinvoice để xuất hóa đơn trực tiếp trên phần mềm kế toán: Nhập thông tin hóa đơn: Mẫu số HĐ, Ký hiệu hóa đơn, Số hóa đơn, Ngày hóa đơn 
    • Nếu có sử dụng phần mềm để quản lý việc xuất hóa đơn: Phát hành hóa đơn theo hướng dẫn tại đây

Bước 4: Vào Báo CáoDanh sách báo cáoBán hàng/ Chọn báo cáo muốn xem và chọn Thống kê theo Nhân viên

Bước 5: Vào Báo CáoDanh sách báo cáoBán hàng/ Chọn báo cáo muốn xem và chọn Thống kê theo Đơn vị kinh doanh


Cập nhật 28/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan