1. Tổng quan
Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị hiểu quy trình cập nhật Chứng thư số mới trên phần mềm MISA sau khi gia hạn hoặc thay đổi, đảm bảo hóa đơn điện tử phát hành sử dụng đúng thông tin chứng thư số hợp lệ theo quy định.
Nội dung bài viết gồm:
- Lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử gửi Cơ quan Thuế
- Cập nhật và chọn Chứng thư số mới trên phần mềm khi phát hành hóa đơn
- Lưu ý khi theo dõi kết quả nộp tờ khai và sử dụng chứng thư số mới
Phạm vi áp dụng: Kế toán, Quản trị hệ thống, Admin
2. Các bước thực hiện
2.1 Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu 01/ĐKTĐ- HĐĐT) gửi Cơ quan ThuếBước 1: Trên phần mềm MISA SME: Vào phân hệ Hóa đơn điện tử \ tab Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử Bước 2: Nhấn mục Thay đổi hồ sơ hóa đơn điện tử ==> phần mềm sẽ chuyển hướng lên meInvoice web
Bước 2: Trên meInvoice Web: Lập Tờ khai thay đổi thông tin cho Chứng thư số và Theo dõi kết quả nộp tờ khai theo hướng dẫn ở Bước 2 và 3 của link Tại đây 2.2 Chọn chứng từ số mới khi phát hành hóa đơnTrên MISA SME, khi ký phát hành hóa đơn, bạn chọn lại Chứng thư số mới theo các bước sau: Bước 1: Nhấn nút Phát hành HĐ sẽ hiển thị Chứng thư số cũ \ nhấn More choices
Bước 2: Chọn lại dòng Chứng thư số mới \ nhấn OK
Bước 3: Nhập Mã PIN để phát hành hóa đơn. |




024 3795 9595
https://www.misa.vn/