Lập và phát hành hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới


1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn lập và phát hành hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới trên phần mềm MISA SME.

Nội dung:

  • Khởi tạo mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới từ bộ mẫu có sẵn trên meInvoice Web
  • Lấy mẫu hóa đơn từ meInvoice về MISA SME
  • Lập và phát hành hóa đơn điện tử Đăng kiểm xe cơ giới

Phạm vi áp dụng: Dành cho các đơn vị phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm MISA.


2. Các bước thực hiện

2.1. Lập hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới cùng với chứng từ bán hàng

Bước 1: Khởi tạo mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới từ bộ mẫu Đăng kiểm, Tài nguyên có sẵn trên meInvoice Web, xem hướng dẫn tại đây

Bước 2: Vào mục Hóa đơn điện tử\Mẫu hoa đơn, tích nút Lấy mẫu hóa đơn, thông báo phát hành từ MISA meInvoice để đồng bộ mẫu vừa khởi tạo ở bước 1 về PMKT SME

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 3: Sau khi lấy mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới về PMKT SME, chương trình sẽ tự động thêm vào danh mục Vật tư hàng hóa mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN để kế toán sử dụng khai báo thông tin (nếu chưa có trong danh mục)

Lưu ý:

  • Chương trình không cho phép sửa/xóa mã hàng này (chỉ cho phép sửa tên)
  • Anh chị vào Danh mục\Vật tư hàng hóa chọn Vật tư hàng hóa rồi kích đúp vào hàng hóa cần sửa tên để sửa
  • Để khai báo thông tin Lệ phí cấp GCN đăng kiểm: Kế toán sử dụng mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN do chương trình tự động thêm ở trên

Bước 4: Vào mục Bán hàng tích chọn Chứng từ bán hàng hoặc tích nút Thêm. Trong chứng từ tích ô Lập kèm hóa đơn

Bước 5: Khai báo thông tin của chứng từ bán hàng. Kế toán nhập các mã hàng do kế toán đã tự thêm trong danh mục vật tư hàng hóa và chọn mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN do hệ thống tự sinh ở bước 3 để khai báo thông tin Lệ phí cấp GCN đăng kiểm

Bước 6: Sau khi nhập liệu chứng từ bán hàng xong, anh chị ấn Cất rồi ấn Phát hành HĐ điện tử và thực hiện phát hành như bình thường. Xem hướng dẫn phát hành hóa đơn tại đây

2.2. Lập chứng từ bán hàng trước, lập hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới sau

Bước 1: Khởi tạo mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới từ bộ mẫu Đăng kiểm, Tài nguyên có sẵn trên meInvoice Web, xem hướng dẫn tại đây

Bước 2: Vào mục Hóa đơn điện tử\Mẫu hoa đơn, tích nút Lấy mẫu hóa đơn, thông báo phát hành từ MISA meInvoice để đồng bộ mẫu vừa khởi tạo ở bước 1 về PMKT SME

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 3: Sau khi lấy mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới về PMKT SME, chương trình sẽ tự động thêm vào danh mục Vật tư hàng hóa mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN để kế toán sử dụng khai báo thông tin (nếu chưa có trong danh mục)

Lưu ý:

  • Chương trình không cho phép sửa/xóa mã hàng này (chỉ cho phép sửa tên)
  • Anh chị vào Danh mục\Vật tư hàng hóa chọn Vật tư hàng hóa rồi kích đúp vào hàng hóa cần sửa tên để sửa
  • Để khai báo thông tin Lệ phí cấp GCN đăng kiểm: Kế toán sử dụng mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN do chương trình tự động thêm ở trên

Bước 4: Vào mục Bán hàng tích chọn Chứng từ bán hàng hoặc tích nút Thêm. Trong chứng từ bỏ tích ô Lập kèm hóa đơn

Bước 5: Khai báo thông tin của chứng từ bán hàng. Kế toán nhập các mã hàng do kế toán đã tự thêm trong danh mục vật tư hàng hóa và chọn mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN do hệ thống tự sinh ở bước 3 để khai báo thông tin Lệ phí cấp GCN đăng kiểm

Bước 6: Sau khi nhập liệu chứng từ bán hàng xong, ấn Cất rồi ấn Lập HĐ. Hệ thống sẽ kế thừa dữ liệu đã nhập ở chứng từ bán hàng sang hóa đơn

Bước 7: Ấn Cất hóa đơn rồi ấn nút Phát hành HĐ điện tử. Thực hiện phát hành hóa đơn như bình thường theo hướng dẫn tại đây

2.3. Lập hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới trước lập chứng từ bán hàng sau

Bước 1: Khởi tạo mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới từ bộ mẫu Đăng kiểm, Tài nguyên có sẵn trên meInvoice Web, xem hướng dẫn tại đây

Bước 2: Vào mục Hóa đơn điện tử\Mẫu hoa đơn, tích nút Lấy mẫu hóa đơn, thông báo phát hành từ MISA meInvoice để đồng bộ mẫu vừa khởi tạo ở bước 1 về PMKT SME

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 3: Sau khi lấy mẫu hóa đơn Đăng kiểm xe cơ giới về PMKT SME, chương trình sẽ tự động thêm vào danh mục Vật tư hàng hóa mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN để kế toán sử dụng khai báo thông tin (nếu chưa có trong danh mục)

Lưu ý:

  • Chương trình không cho phép sửa/xóa mã hàng này (chỉ cho phép sửa tên)
  • Anh chị vào Danh mục\Vật tư hàng hóa chọn Vật tư hàng hóa rồi kích đúp vào hàng hóa cần sửa tên để sửa
  • Để khai báo thông tin Lệ phí cấp GCN đăng kiểm: Kế toán sử dụng mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN do chương trình tự động thêm ở trên

Bước 4: Vào mục Bán hàng\Hóa đơn hoặc Bán hàng\Tab Xuất hóa đơn ấn Thêm để tạo hóa đơn Đăng kiểm

Bước 5: Khai báo thông tin của hóa đơn. Kế toán nhập các mã hàng do kế toán đã tự thêm trong danh mục vật tư hàng hóa và chọn mã hàng DANGKIEM_PHI_CAP_GCN do hệ thống tự sinh ở bước 3 để khai báo thông tin Lệ phí cấp GCN đăng kiểm

Bước 6: Sau khi nhập liệu dữ liệu hóa đơn, ấn Cất rồi ấn Phát hành HĐ điện tử như bình thường. Xem hướng dẫn tại đây

Bước 7: Trên giao diện hóa đơn, ấn Lập CTBH. Dữ liệu của chứng từ bán hàng sẽ được kế thừa từ hóa đơn vừa phát hành. Nhấn Cất chứng từ bán hàng

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan