Lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP trên MISA SME

Để lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP trực tiếp trên MISA SME, người dùng cần thực hiện các bước sau

Bước 1: Thiết lập tùy chọn hệ thống trên SME

Trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, người dùng tích chọn: Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC 

Bước 2: Lập tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT
  • Tại tab Quy trình trong phân hệ Hóa đơn điện tử, nhấn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT

  • Nhấn Lập tờ khai. Chương trình tự động chuyển sang giao diện làm việc trên meInvoice Web.
  • Thực hiện lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Lưu ý: 

  • Để biết doanh nghiệp mình sử dụng hóa đơn điện tử có mã hay không có mã của cơ quan thuế. Xem hướng dẫn tại đây
  • Trường hợp gặp  báo lỗi “Ký điển tử không thành công khi ký tờ khai” xem hướng dẫn xử lý tại đây
  • Trường hợp tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử không được cơ quan thuế chấp nhận thì thực hiện xử lý theo hướng dẫn tại đây

Cập nhật 25/09/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan