1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP trực tiếp trên phần mềm MISA SME.
Nội dung:
- Thiết lập tùy chọn hệ thống trên MISA SME để sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới.
- Lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm.
- Hướng dẫn xử lý một số tình huống thường gặp khi lập tờ khai.
Phạm vi áp dụng: Kế toán, cán bộ phụ trách hóa đơn điện tử, quản trị hệ thống doanh nghiệp.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, tích chọn: Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC.

Bước 2: Tại tab Quy trình trong phân hệ Hóa đơn điện tử, nhấn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT.

Bước 3: Nhấn Lập tờ khai. Chương trình tự động chuyển sang giao diện làm việc trên meInvoice Web.
Bước 4: Thực hiện lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
3. Lưu ý
- Để biết doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã hay không có mã của cơ quan thuế đơn vị cũng có thể xác định dựa vào thông báo của Chi cục thuế, gửi qua email.
- Nếu gặp báo lỗi “Ký điện tử không thành công khi ký tờ khai”, xem hướng dẫn xử lý tại đây.
- Trường hợp tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử không được cơ quan thuế chấp nhận, thực hiện xử lý theo hướng dẫn tại đây.
Lượt xem:
549

024 3795 9595
https://www.misa.vn/