1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 2. Hướng dẫn theo lĩnh vực
  4. Du lịch
  5. Quản lý tiền ứng trước (tiền đặt cọc) của khách hàng

Quản lý tiền ứng trước (tiền đặt cọc) của khách hàng

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn cách quản lý tiền đặt cọc (ứng trước) của khách hàng trên phần mềm, bao gồm các thao tác ghi nhận và theo dõi công nợ.

Nội dung:

  • Ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng
  • Xem báo cáo quản lý công nợ của khách hàng

Phạm vi áp dụng: Kế toán, thủ quỹ, quản lý bán hàng

2. Các bước thực hiện

2.1 Ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng

Việc ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng có thể thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng. Ví dụ dưới đây hướng dẫn trên phân hệ Quỹ.

Bước 1: Vào phân hệ Quỹ, chọn Thu tiền.

Bước 2: Khai báo phiếu thu tiền ứng trước của khách hàng. Lưu ý nội dung Lý do nộp chọn Thu khác.

Bước 3: Nhấn Cất.

2.2 Xem báo cáo quản lý công nợ của khách hàng

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng, tab Báo cáo phân tích, nhấn Báo cáo (hoặc chọn Báo cáo, tab Báo cáo, nhóm báo cáo Bán hàng).

Bước 2: Chọn báo cáo cần xem (Chi tiết công nợ phải thu, Tổng hợp công nợ phải thu). Ví dụ: Tổng hợp công nợ phải thu.

Bước 3: Thiết lập tham số báo cáo. Tại mục Khách hàng, chọn thông tin khách hàng cần thống kê.

Bước 4: Nhấn Đồng ý.

Cập nhật 30/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan